Nguyệt thực diễn ra với Mặt Trăng nhuộm sắc đỏ trên bầu trời đêm qua, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.
Hàng triệu người yêu thiên văn khắp thế giới, như ở châu Âu, Trung Đông, châu Á, châu Phi, một phần của Úc và Nam Mỹ, đã có một đêm tuyệt vời khi chứng kiến hiện tượng nguyệt thực dài nhất thế kỷ. Thời gian diễn ra nguyệt thực là từ 00h14 đến 6h28 (dài hơn 5 tiếng) và nguyệt thực toàn phần kéo dài 1 tiếng 43 phút, bắt đầu từ 2h30. Trong ảnh, Mặt Trăng tròn vành vạnh mọc phía sau Lâu đài Hohenzollern ở Hechingen, Đức. Ảnh: Getty
Rất đông người tập trung ở một khu vực tại Berlin, Đức để tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên đặc biệt này. Nguyệt thực toàn phần diễn ra khi Mặt Trăng đi vào vùng tối của Trái Đất và bị che khuất hoàn toàn. Màu sắc của Mặt Trăng dần đổi sang màu đỏ thẫm. Ảnh: AFP/Getty
Mặt Trăng chuyển màu đỏ trên bầu trời Bernkastel-Kues, Đức. Cùng lúc với nguyệt thực, sao Hỏa xuất hiện sáng hơn bình thường. Ảnh: AP
Một góc đền thờ Apollo ở Corinth, Hy Lạp với “Trăng máu”. Các nhà khoa học cho biết sở dĩ Mặt Trăng có màu đỏ trong nguyệt thực toàn phần là do một hiệu ứng có tên là tán xạ Rayleigh. Ảnh: AFP/Getty
Mặt Trăng treo lơ lửng gần tháp truyền hình Berlin, Đức. Ảnh: EPA
Mặt Trăng tỏa sáng phía sau thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ảnh: Reuters
Màu sắc của Mặt Trăng biến đổi dần sang đỏ thẫm trên bầu trời Bishkek, Kyrgyzstan. Ảnh: CNN
Bức hình tuyệt đẹp về cảnh tượng nguyệt thực tại Van, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty
Mặt Trăng to và đẹp “đậu” trên tháp chuông của Lâu đài Laufen, Thụy Sĩ. Ảnh: EPA
3 người đang leo núi Artos ở Thổ Nhĩ Kỳ khi Mặt Trăng tỏa sáng phía sau họ. Ảnh: Getty
Một góc nhà thờ Hồi giáo Wilayah Persekutuan với Mặt Trăng tại Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Reuters
Cảnh tượng tuyệt đẹp ở khu vực Nhà thờ Hồi giáo Qolsharif, Kazan, miền trung nước Nga trong đêm nguyệt thực. Ảnh: TASS
Cận cảnh Mặt Trăng nhuộm sắc đỏ trên bầu trời Hy Lạp. Ảnh: AFP
Video: Cận cảnh Mặt Trăng biến đổi trong nguyệt thực toàn phần nhìn từ trạm quan sát của NASA đặt tại Santorini, thành phố Perth (Australia).
Trong thời đại mà sản phẩm không chỉ cần chất lượng mà còn phải kết nối được cảm xúc, Queenam – thương hiệu sô cô la Việt – đã khéo léo thấu hiểu và chinh phục thế hệ Gen Z. Bằng cách kết hợp giữa hương vị sáng tạo, phong cách hiện đại và sự tương tác chân thực, Queenam đã trở thành biểu tượng mới trong lòng người tiêu dùng trẻ.