Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Trump hứng chỉ trích vì vẫn đi chơi golf và dự tiệc cưới khi Mỹ rúng động trước loạt vụ xả súng

Theo MSN
Chia sẻ

Trong khi cả nước Mỹ bàng hoàng sau cái chết của hàng chục người vì hai vụ xả súng thì Tổng thống Trump lại để lộ hình ảnh ông đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần của mình tại câu lạc bộ golf.

Trong khi các nhà lập pháp và nhà lãnh đạo cộng đồng đang quay cuồng sau vụ xả súng khiến 20 người thiệt mạng tại siêu thị Walmart thuộc thành phố El Paso, bang Texas thì Tổng thống Trump lại để lộ hình ảnh ông đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần.

Theo báo cáo của Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã tới câu lạc bộ golf quốc gia vào tối 2/8. Vài giờ sau khi 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương tại vụ xả súng ở bang Texas, ông Trump lại được bắt gặp tại một đám cưới trong câu lạc bộ.

Bức ảnh sau khi được đăng tải đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Một người để lại bình luận gay gắt: “Họ đã trả cho ông bao nhiêu về việc này. Chưa kể vào thời điểm đó, hàng chục công dân đã bị sát hại bởi những kẻ khủng bố, những người được khuyến khích bởi những ngôn từ hoa mỹ đáng ghét xuất phát từ chính miệng và hành động của ông“.

Tổng thống Trump được bắt gặp tại một đám cưới trong câu lạc bộ golf.

Hiện tại, kẻ xả súng ở bang Texas đã bị bắt giữ và các nhà chức trách đang điều tra xem liệu bản tuyên ngôn chống lại người nhập cư do nghi phạm đăng tải trên MXH trước khi vụ nổ súng xảy ra có phải là sự thật hay không.

Vào ngày 3/8, Tổng thống Trump đã lên án vụ xả súng ở thành phố El Paso rằng “đó không chỉ là một thảm kịch mà còn là một hành động hèn nhát. “Tôi đang đứng cùng phía với những người dân đang sinh sống tại nước Mỹ để lên án hành động này. Không có lý do hay lời bào chữa nào có thể biện minh cho việc giết người vô tội“, Tổng thống Trump viết.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp đã không ngừng chỉ trích ông Trump bởi những lời chia buồn trên Twitter dường như là phản ứng duy nhất của Tổng thống Mỹ khi ông còn ở câu lạc bộ golf.

Vào sáng 4/8, sau vụ xả súng thứ 2 tại bang Ohio khiến 9 người thiệt mạng, các nhà lập pháp tiểu bang và ứng cử viên tổng thống năm 2020 đã quy trách nhiệm trực tiếp cho ông Trump vì họ cho rằng chính ông đã “khuyến khích” một nền văn hóa đầy bạo lực và thù hận.

Ông ấy đang khuyến khích điều này. Ông ấy không chỉ nhân nhượng mà còn khuyến khích nó, kêu gọi những kẻ hiếp.dâm và tội phạm di dân, đồng thời tìm cách cấm mọi người có chung một tôn giáo“, ông Beto O'Rourke, cựu Đại diện bang Texas nói với người dẫn chương trình Jake Tapper.

Tổng thống Trump dự kiến chơi golf tới 4 giờ chiều 4/8 (theo giờ địa phương).

Ngoài ra, trên chương trình “Gặp gỡ báo chí” của đài NBC, Thượng nghị sĩ Cory Booker của New Jersey cũng nói rằng những lời lên án chung chung của Tổng thống Trump về vụ tấn công là không đủ để xoa dịu tình trạng tại nước Mỹ lúc này. “Trong khi sự hận thù đang trỗi dậy khắp nơi thì ông ấy không hề nói bất cứ điều gì, cũng chẳng đủ dũng khí để nói: 'Tôi là một người căm ghét sự hận thù'. Nếu bạn không tích cực chống lại sự thù hận và ghét bỏ hay chỉ trích điều này một cách công khai thì tức là bạn đang đồng lõa với những gì đang diễn ra“, ông Cory Booker nói.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ bang Ohio Sherrod Brown lại chỉ trích Tổng thống Trump vì “những lời nói phân biệt chủng tộc, hành động gây chia rẽ mà ông Trump sử dụng ngày càng nhiều”. Thượng nghị sĩ bang Ohio phát biểu: “Tôi biết rằng trước đó chúng ta đã có hai tổng thống xử lý tình trạng khủng bố một cách nghiêm ngặt, những vụ nổ súng hàng loạt và cố gắng chữa lành những đau thương sau đó, nhưng tổng thống này thì không“.

Trước những chỉ trích vào sáng 4/8, ông Trump vẫn không hề có phản hồi nào và dự kiến sẽ dành thời gian để chơi golf cho tới 4h chiều (theo giờ địa phương) trước khi quay về Washington.

Chia sẻ

Theo

MSN

Tin mới nhất