Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Putin vui đùa cùng cá heo trong video hiếm lần đầu công bố

Thiên Ân
Chia sẻ

Video được xuất bản cùng một kho tư liệu lớn gồm các hình ảnh và video phát hành hôm 30/12 trên trang web Điện Kremlin, kỷ niệm 20 năm lãnh đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Video Putin vui đùa cùng cá heo

Trang web Điện Kremlin mới công bố những thước phim chưa từng thấy về lãnh đạo Nga Putin bơi cùng hai chú cá heo. Video được quay tại khu nghỉ dưỡng Varadero nổi tiếng ở Cuba hồi tháng 12/2000 trong chuyến thăm chính thức của ông Putin tới quốc gia này.

Video chỉ là một trong khoảng 600 bức ảnh và video thời lượng hai tiếng được đăng trên trang web của Điện Kremlin để kỷ niệm 20 năm ông Putin lãnh đạo nước Nga.

Putin nhậm chức Tổng thống Nga vào ngày 31/12/1999, khi Tổng thống Boris Yeltsin tuyên bố từ chức trước khi hoàn thành nhiệm kỳ thứ hai. Ông đã phục vụ hai nhiệm kỳ tổng thống từ năm 2000 đến 2008, và giữ chức thủ tướng từ năm 2008 đến 2012 trước khi được bầu lại làm tổng thống. Năm 2018, Putin được bầu cho nhiệm kỳ tổng thống thứ tư.

Tổng thống Putin nổi tiếng là một người yêu động vật. Đầu năm nay, ông đã được tặng một chú chó chăn cừu Nam Tư trong chuyến thăm tới Serbia. Trong suốt thời gian ở đảm nhiệm vai trò người lãnh đạo nước Nga, ông Putin thường xuyên có tương tác với các loài động vật, từ ngựa, nai sừng tấm tới hổ, sếu Siberia và thậm chí cả gấu Bắc Cực.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất