Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Putin kể chuyện bị gấu vây trong rừng ở Siberia

Bích Kiên
Chia sẻ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ câu chuyện về việc ông bị những con gấu bao vây trong một chuyến đi tới vùng hoang dã Siberia.

Tổng thống Putin nổi tiếng là một người yêu thích các hoạt động ngoài trời.

Tại lễ trao giải thường niên của Hội Địa chất Nga hôm 7/12, Tổng thống Nga Putin đã chia sẻ câu chuyện về việc ông bị những con gấu bao vây tại một khu rừng hoang dã ở Siberia.

Lãnh đạo Nga muốn ca ngợi công việc của những nhà địa chất, nhà khoa học tự nhiên và nhà thám hiểm khi họ phải đương đầu với những con gấu như một phần của công việc hàng ngày.

“Tôi tới những nơi như vậy và nhìn thấy những con gấu ở chỗ này, rồi những con gấu ở chỗ kia. Khi chúng bắt đầu di chuyển về phía chúng tôi, chúng tôi nghĩ tốt hơn hết là chúng tôi nên chạy đi. Nhưng những người này (các nhà khoa học), họ vẫn sống ở đây, ngay bên cạnh chúng, trong suốt 7 tháng”, ông Putin nói.

Ông mô tả công việc của các nhà địa chất rất thú vị và công việc đó không chỉ đòi hỏi sự cống hiến mà còn cả lòng dũng cảm.

Điều đó cho phép chúng ta hiểu rằng chúng ta là ai và chúng ta sẽ đi đến đâu. Điều đó cho phép chúng ta mạnh mẽ hơn ngay từ bên trong. Đó là điều rất quan trọng và là một trong những yếu tố làm nên bản sắc dân tộc Nga”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin không còn xa lạ với các khu vực hoang dã ở Nga. Ông từng có nhiều chuyến đi tới các khu vực xa xôi hẻo lánh. Gần đây nhất, ông đã dành kỳ nghỉ hè của mình trên bờ sông Yenisey, vùng Tuva thuộc Siberia,quê hương của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Serge Shoygu.

Video Tổng thống Putin đi bộ đường dài trong kỳ nghỉ hè ở Siberia.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất