Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Pháp nổi cáu đáp trả bình luận 'cực kỳ thô lỗ' của người đồng cấp Brazil về vợ mình

Thiên Ân
Chia sẻ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 26/8 phản pháo trước bình luận "cực kỳ thô lỗ" của lãnh đạo Brazil Jair Bolsonaro về tuổi tác của vợ ông, bà Brigitte, và gọi điều đó "thật đáng buồn" cho Brazil.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong một cuộc họp.

“Ông ấy đã đưa ra một số bình luận cực kỳ thô lỗ về vợ tôi”, ông Macron nói trong một cuộc họp báo khi được hỏi về bình luận của người đồng cấp Brazil.

“Tôi có thể nói gì với bạn đây? Thật đáng buồn, nhưng phần lớn là buồn cho ông ấy và cho người Brazil”, lãnh đạo Pháp nói.

Trước đó, một người ủng hộ ông Bolsonaro đã đăng một tin nhắn trên Facebook hôm 25/8, chế giễu sự xuất hiện của bà Brigitte Macron và so sánh sự bất lợi của đệ nhất phu nhân Pháp với đệ nhất phu nhân Brazil, Michelle Bolsonaro.

Bây giờ bạn đã hiểu tại sao Macron lại ghen tị với Bolsonaro?“, chú thích dưới bức ảnh chụp bà Brigitte Macron, 66 tuổi, hơn 29 tuổi so với vợ của ông Bolsonaro, Michelle, 37 tuổi. Bà Michelle là vợ 3 của tổng thống Brazil và trẻ hơn ông 27 tuổi. Trong khi ngược lại, bà Brigitte hơn chồng mình - tổng thống Pháp 24 tuổi.

“Đừng khiến người đàn ông ấy xấu hổ ha ha”, ông Bolsonaro trả lời trong một bình luận bị chỉ trích là phân biệt giới tính.

Tài khoản của Tổng thống Brazil “vào hùa” với một bài đăng chế giễu tuổi tác của Đệ nhất phu nhân Pháp.

Theo tổng thống Pháp, phụ nữ Brazil “có thể sẽ xấu hổ khi đọc bình luận này từ tổng thống của họ”. “Tôi nghĩ rằng người Brazil, những người tuyệt vời, có lẽ sẽ xấu hổ khi thấy hành động này.Với tình bạn và sự tôn trọng đối với người dân Brazil, tôi hy vọng họ sẽ sớm có một tổng thống cư xử đúng mực”, ông Macron phản ứng gay gắt.

Văn phòng của Tổng thống Bolsonaro hiện vẫn chưa bình luận gì về lùm xùm này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất