Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Obama 'bỏ bê' vợ con, chạy đến với Hillary Clinton

Yến Linh
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã sẵn sàng bỏ ngang một kỳ nghỉ thư thái, ung dung bên vợ và hai con gái với những chiều bên bờ biển và những giây phút sảng khoái trên sân golf để chạy đến giúp nữ chính khách Hillary Clinton.

Vợ chồng Tổng thống Obama cùng hai con gái Sasha và Malia đang có chuyến đi du lịch hè ở Martha’s Vineyard, bang Massachusetts từ cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng đã sẵn sàng bỏ ngang chuyến đi nghỉ thư giãn quý giá này để tập trung vào các hoạt động trợ giúp cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử của bà này. Ông Obama sẽ trực tiếp vận động tranh cử cũng như giúp bà Hillary gây quỹ.

Gia đình Tổng thống Obama bắt đầu chuyến đi nghỉ dưỡng từ cuối tuần vừa rồi

Gia đình Tổng thống Obama bắt đầu chuyến đi nghỉ dưỡng từ cuối tuần vừa rồi

Tổng thống Obama từng nói, chưa có bất kỳ ai đủ năng lực hơn bà Hillary để trở thành Tổng thống Mỹ. Bà Hillary từng là đối thủ của ông Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 và sau đó bà trở thành Ngoại trưởng đắc lực của chính quyền ông Obama trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Việc ông chủ Nhà Trắng nhiệt tình tham gia vận động tranh cử cho cựu đối thủ Hillary cho thấy, ông ủng hộ mạnh mẽ cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, Tổng thống Obama còn có lý do khác để dốc sức vì bà Hillary, đó là ông rất sợ viễn cảnh nước Mỹ nằm dưới sự lãnh đạo của tỉ phú Donald Trump - ứng cử viên tổng thống gây tranh cãi hàng đầu trong lịch sử Mỹ.

Tổng thống Obama là nhân vật đặc biệt nhất, quan trọng nhất trong buổi tiệc gây quỹ của Đảng Dân chủ diễn ra tối ngày hôm qua (15/8) theo giờ Mỹ (tức ngày hôm nay 16/8 theo giờ Hà Nội) ở Martha's Vineyard - hòn đảo ngoài khơi bờ biển Massachusetts. Đây cũng là nơi ông Obama và gia đình đang có chuyến đi nghỉ dưỡng kéo dài 2 tuần.

Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu tại sự kiện nhưng báo chí, truyền thông không được phép tham dự khi ông trả lời câu hỏi của một số nhà tài trợ. Lợi nhuận thu được từ sự kiện sẽ được đưa vào Quỹ Chiến thắng Hillary - một quỹ chung được dùng để giúp đỡ cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama rất háo hức và nhiệt tình tham gia chiến dịch tranh cử của bà Hillary. Ông sẵn sàng giúp đỡ hết mình cho người đồng nghiệp trong Đảng Dân chủ. Sau khi sắp xếp lịch trình, ông chủ Nhà Trắng sẵn sàng bỏ ngang chuyến đi nghỉ dưỡng của mình, bỏ lại đằng sau sân golf, bờ biển và những bữa ăn tối bên ngoài thư thái, lãng mạn để xuất hiện tại sự kiện gây quỹ và giúp tạo cho bà Hillary một cú huých quan trọng trên đường đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ.

Tổng thống Obama gần đây đã thẳng thừng phát biểu, đối thủ của bà Hillary Clinton - ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump “không thích hợp để phục vụ đất nước”, ám chỉ việc trở thành tổng thống của nước Mỹ. Đây được xem là phát biểu thể hiện sự phản đối công khai nhất, mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Tổng thống Obama về ứng cử viên Donald Trump.

Ông Obama gay gắt chỉ trích, việc tỉ phú Trump công kích cha mẹ của một quân nhân Mỹ theo đạo Hồi hy sinh trên chiến trường Iraq và “sự thiếu hiểu biết những kiến thức nền tảng” của ông này về các vấn đề quan trọng ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Á đồng nghĩa với việc “ông Trump hoàn toàn không được chuẩn bị và không sẵn sàng làm công việc này” (công việc của một tổng thống).

Từng là đối thủ trong cuộc bầu cử năm 2008, ông Obama và bà Hillary hiện đang sát cánh bên nhau với mục tiêu đưa bà Hillary trở thành Tổng thống mới của nước Mỹ

Từng là đối thủ trong cuộc bầu cử năm 2008, ông Obama và bà Hillary hiện đang sát cánh bên nhau với mục tiêu đưa bà Hillary trở thành Tổng thống mới của nước Mỹ

Tổng thống Obama được cho là sẽ tham gia tích cực vào chiến dịch vận động cho bà Hillary Clinton được bầu làm tổng thống của nước Mỹ trong thời điểm từ giờ đến trước cuộc bầu cử vào ngày 8/11 tới. Ông Obama đã ủng hộ bà Hillary ngay sau khi những cuộc bầu cử sơ bộ kết thúc hồi tháng Sáu. Khi lần đầu tiên xuất hiện trong chiến dịch tranh của của bà Hillary ở Charlotte, Bắc Carolina, hồi tháng Bảy, Tổng thống Obama đã tuyên bố, chưa từng ai có đủ phẩm chất và năng lực để trở thành Tổng thống Mỹ như bà Hillary.

Ông Obama tiếp tục nhắc lại lời khẳng định trên tại Đại hội Đảng Toàn quốc của Đảng Dân chủ diễn ra hồi cuối tháng trước. Khi đó, ông chủ Nhà Trắng đã nói: “chưa từng có bất kỳ người đàn ông hay phụ nữ nào, không phải tôi cũng chẳng phải ông Bill Clinton, không một ai có đủ năng lực hơn bà Hillary Clinton để trở thành Tổng thống của nước Mỹ”.

Bà Hillary sẽ không xuất hiện cùng ông Obama trong sự kiện ở hòn đảo của Massachusetts. Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ sẽ lần đầu tiên vận động tranh cử với sự trợ giúp của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại quê hương của ông ở Scranton, Pennsylvania.

Bà Hillary đang đứng trước cơ hội lịch sử để trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Con đường chinh phục “ngai vàng” nước Mỹ của nữ chính khách Hillary đang ngày một gần hơn và thuận lợi hơn khi đối thủ của bà - tỉ phú Trump liên tục mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khó có thể tha thứ. Ông Trump không ngại ngần công kích gia đình một quân nhân Mỹ hy sinh trên chiến trường Iraq, thẳng thừng đuổi một em bé đang khóc ra khỏi hội trường và vô tư dùng những lời lẽ khiếm nhã để chỉ trích đối thủ. Mới đây, vị tỉ phú bất động sản còn “tuyên chiến” với cánh báo giới.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất cho thấy, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang bỏ xa đối thủ bên Đảng Dân chủ Donald Trump ở khoảng cách khá xa.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất