Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Brazil khẳng định âm tính với virus corona

Theo Business Insider
Chia sẻ

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 13/3 khẳng định đã xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới, sau khi nhiều thông tin nói ông dương tính với virus này.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Tổng thống Brazil chia sẻ trên Twitter rằng ông âm tính với corona, đồng thời nhấn mạnh: “ĐỪNG TIN VÀO NHỮNG TIN TỨC GIẢ”.

O Dia, một tờ báo lớn của Brazil, trước đó hôm 13/3 đưa tin ông Bolsonaro xét nghiệm dương tính với virus corona. Fox News sau đó đã xác nhận tin này.

Con trai của Tổng thống Bolsonaro, ông Eduardo nói với Fox News rằng lần xét nghiệm tiếp theo đang được thực hiện để xác nhận và sẽ có kết quả sau đó.

Tờ báo Estadão của Brazil lần đầu tiên đưa tin vào hôm 12/3 về ông Bolsonaro đã được xét nghiệm virus corona và đang chờ kết quả.

Thư ký báo chí của ông Bolsonaro, Fabio Wajngarten, cũng xét nghiệm dương tính với virus này, theo xác nhận từ văn phòng Tổng thống Brazil hôm 12/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Bolsonaro đã ngồi cạnh nhau cách đây chưa đầy một tuần, tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Trump ở bang Florida. Tổng thống Mỹ cũng đã bắt tay ông Bolsonaro trước bữa tối hôm đó.

Ông Trump cũng được chụp ảnh đứng cạnh Thư ký báo chí Wajngarten 5 ngày trước khi Wajngarten xét nghiệm dương tính với virus.

Thư ký báo chí Nhà Trắng, Stephanie Grisham, cho hay, Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence không cần phải xét nghiệm virus vì họ có rất ít tương tác với Wajngarten.

Tuần này, tổng thống Mỹ cũng phát biểu về việc ông “đã nghe một điều gì đó về” việc Wajngarten nhiễm corona. “Chúng tôi đã ăn tối cùng nhau ở Florida, tại Mar-a-Lago, với toàn bộ phái đoàn”, Trump nói với McClatchy. “Tôi không biết liệu thư ký báo chí có ở đó không, nếu anh ta ở đó thì anh ta đã ở đó. Nhưng chúng tôi không làm gì quá bất thường”.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất