Vòng quanh Thế giới

Tóm được trăn 'siêu to khổng lồ' gây sửng sốt

Thiên Ân
Chia sẻ

Những người chuyên bẫy rắn ở Florida (Mỹ) vô cùng thích thú khi bắt được một con trăn Miến Điện gần 100 kg và dài 5,58 mét.

Con trăn với kích thước siêu khổng lồ. 

Cặp đôi Cynthia Downer và Jonathan Lopez đã bắt được con trăn Miến Điện kích thước khủng này vào hôm 22/9 tại Khu bảo tồn quốc gia Big Cypress ở Ochopee, bang Florida (Mỹ). Họ là thành viên của Python Action Team, một nhóm người làm công việc loại bỏ những con rắn xâm lấn khỏi vùng đất ngập nước Everglades.

Con trăn cái này nặng gần 100 kg và dài 5,58 mét.

Theo Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida, đây là con trăn lớn nhất bị bắt tại khu bảo tồn này. Cơ quan này cho biết đây là con trăn lớn thứ hai từng bị bắt trong tự nhiên ở Florida, chỉ ngắn hơn 10 cm so với con trăn đang giữ kỷ lục.

Ủy ban cho biết việc bắt được trăn cái Miến Điện là rất quan trọng vì chúng sẽ có thêm từ 30 đến 60 con trong mỗi lần sinh sản.

Cynthia Downer chụp ảnh bên con trăn cuộn tròn vài vòng.

Cynthia Downer đã chia sẻ một bài đăng trên Facebook cho thấy con rắn trốn trong cỏ trước khi đội của cô bắt nó và chụp ảnh với con vật to lớn.

Cô tin rằng nhóm của cô cùng với chồng Jonathan đã thành công trong việc bẫy con trăn lớn này.

'Tôi cần sự hỗ trợ, kỹ năng lái xe, kỹ năng nắm bắt, suy nghĩ nhanh và sức mạnh thể chất của anh ấy cũng giống như anh ấy cần lối suy nghĩ điên rồ của tôi để thuyết phục anh ấy. Một ý tưởng tốt đã lôi kéo mọi người lái xe trong bóng tối sâu thẳm ở Everglades để tìm các con rắn”, Downer chia sẻ.

Python Action Team được thành lập để bắt những con trăn Miến Điện ở miền nam Florida vì loài rắn này không có nguồn gốc từ tiểu bang và có khả năng là thú cưng trốn thoát khỏi nơi nuôi dưỡng hoặc được thả ra.

Cho đến nay, nhóm này đã tóm được 900 con trăn.

“Loại bỏ 900 con trăn là một cột mốc tuyệt vời cho Python Action Team của chúng tôi! Những con rắn này, cùng với hàng ngàn con do các đối tác của chúng tôi tại Dịch vụ Công viên Quốc gia và Khu Quản lý Nước miền nam Florida, bắt được đã có tác động đáng kể đến việc bảo vệ động vật hoang dã bản địa ở Florida”, Giám đốc điều hành của nhóm Eric Sutton nói với Fox6.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất