Vòng quanh Thế giới

Tới nhận phòng sau hơn 1 năm cho thuê, chủ nhà phát hoảng khi chứng kiến cảnh tượng bên trong

Theo Sina
Chia sẻ

Cả căn phòng rộng 40 m2 ngập ngụa trong rác thải với đủ loại rác, thậm chí còn có cả xác một con mèo trong đó khiến căn phòng bốc mùi hôi thối, khó chịu không khác gì một bãi rác thu nhỏ.

Mục đích cho thuê phòng trọ là để kinh doanh và chắc chắn chủ nhà nào cũng mong muốn kiếm được người thuê ăn ở có ý thức, sống sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn kiếm được người như vậy và thậm chí có người còn phải “kêu trời than đất”, bỏ mấy tháng tiền thuê nhà ra để dọn lại phòng sau khi người thuê chuyển đi. Và mới đây, một chủ nhà người Trung Quốc cũng gặp phải tình cảnh tương tự.

Video: Nhận lại phòng sau hơn 1 năm cho thuê, chủ nhà phát hoảng khi thấy phòng không khác gì bãi rác

Căn phòng trên rộng 40 m2 ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, là do cô Lý được bạn ủy quyền cho thuê. Cô Lý đã cho một cô gái trẻ thuê vào hồi tháng 3/2018 và hợp đồng thuê nhà đã kết thúc vào ngày 9/8 vừa qua. Do đó, cô Lý đã tới dọn dẹp phòng để cho người mới thuê nhưng khi bước vào căn phòng, cô dường như không thể tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến cảnh tượng bên trong.

Đoạn video trên cho thấy căn phòng đầy đủ tiện nghi và đặc biệt còn khá mới khi nhìn vào những bức tường. Tuy nhiên, người thuê nhà lại “hô biến” căn phòng này thành một “bãi rác mini” khiến ai khi bước vào cũng rùng mình, ớn lạnh. Căn phòng ngập ngụa trong rác thải với đủ thứ rác từ túi nilon, hộp nhựa, chai lọ, giấy báo,…

Rác trải khắp sàn nhà ngay từ cửa ra vào và rác chất trên giường cũng cao thành đống khiến ai cũng thắc mắc liệu người thuê này đã ngủ và sinh hoạt như thế nào trong suốt thời gian qua. Thậm chí, ở góc phòng còn có xác của một con mèo khiến căn phòng bốc mùi hôi thối.

Căn phòng ngập ngụa trong rác thải khiến ai chứng kiến cũng phải rùng mình, ớn lạnh.

Cô Lý chia sẻ: “Khi tôi mở cửa ra, tôi đã bị sốc nặng. Rác thải chất đống kín nhà, đặc biệt ở giữa nhà, đống rác cao tới khoảng 1m. Ghế sofa và giường gần như bị rác lấp kín. Điều đáng sợ hơn là có một con mèo đã chết nằm trong lồng đặt bên cửa sổ. Tôi đã đọc được nhiều thông tin về những trường hợp tương tự như thế này nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ rơi vào hoàn cảnh đó“.

Ngay sau khi chứng kiến cảnh tượng này, cô Lý đã gọi điện cho người thuê nhà nhưng cô không thể liên lạc được với người đó. Do đó, cô đã nhờ cảnh sát tới giám định để can thiệp, đồng thời gọi một đội nhân viên dọn dẹp gồm 16 người tới để dọn vệ sinh cho căn phòng. Công việc dọn dẹp bắt đầu từ chiều 11/8 và tới sáng 12/8, rác trong căn hộ đã chất đầy 24 thùng rác (loại thùng màu xanh cao ngang người).

Tôi đã làm công việc dọn vệ sinh trong suốt 11 năm trời nhưng chưa bao giờ chứng kiến điều này. Tôi không thể tưởng tượng nổi người thuê này đã sống như thế nào nữa“, một nhân viên dọn vệ sinh nói.

Căn phòng sau khi được dọn dẹp sạch sẽ.

Bên cạnh đó, cô Lý cũng cho biết, người thuê phòng này còn nợ cô hơn 10 tệ tiền điện (gần 33 nghìn đồng) và 200 tệ tiền phí hao tổn tài sản (hơn 650 nghìn đồng). Ngoài ra, để dọn dẹp lại căn phòng này, cô đã phải chi trả 1.000 tệ (gần 3,3 triệu đồng) cho nhân viên dọn vệ sinh.

Khi vụ việc được báo cáo, cảnh sát nghi ngờ giữa cô Lý và người thuê trước đây đã nảy sinh mâu thuẫn nên rất có thể người thuê đã khiến căn phòng giống như một bãi rác để trả thù. Tuy nhiên, cô Lý nói rằng giữa cô và người thuê chưa từng nảy sinh ra vấn đề gì. Cô kí hợp đồng thuê nhà thông qua công ty môi giới và liên lạc với người thuê qua điện thoại hoặc WeChat.

Người thuê nhà sẽ chuyển tiền cho cô Lý qua tài khoản. Trong quá trình thuê nhà, cô gái kia vẫn trả tiền thuê nhà đúng thời hạn cho tới tháng 12/2018. Tới tháng 1/2019, việc đóng tiền nhà đã bị chậm trễ trong vài ngày và cô gái cũng giải thích lý do về sự bất tiện đó. Sau đó, tiền thuê nhà vẫn được trả đúng hạn nên cô Lý không nghĩ sẽ có vấn đề gì xảy ra nhưng không ngờ rằng người thuê lại “tặng” cho cô một “món quà” to như vậy.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất