Vòng quanh Thế giới

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Đây là một câu chuyện vô cùng cảm động về người đàn ông Trung Quốc đã hy sinh thân mình để mở đường sống cho người vợ già trong dòng nước lũ và được ví như Titanic phiên bản đời thực

Những ngày vừa qua, tình trạng mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã khiến cho nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc chìm trong biển nước, trong đó có tỉnh Hồ Bắc, một tỉnh ở khu vực miền Trung nước này.

Câu chuyện này được ví như “Titanic” phiên bản đời thực.

Vào khoảng 13 giờ ngày 20/7, một cụ bà 72 tuổi sống ở Kinh Môn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã được lực lượng cứu hộ phát hiện khi đang chơi vơi chống chọi với dòng nước lũ chảy xiết.
Các nhân viên cứu hộ nhanh chóng tiếp cận và giải cứu cụ bà đáng thương đang ôm chặt một thân cây bên đường. Khi ấy, cụ bà bị buộc chặt vào thân cây bằng quần áo suốt nhiều tiếng đồng hồ.

cover1

Cụ bà được đội cứu hộ phát hiện ra sau 6 tiếng đồng hồ ngâm mình trong nước lũ.

Được biết, cụ bà và chồng đang trên đường đến nhà con trai ở cách nhà khoảng 1km thì bất ngờ gặp phải cơn lũ lớn. Hai ông bà già vội vàng ôm chặt lấy một thân cây gần đó để không bị nước lũ cuốn đi.
Tuy nhiên, vì tuổi đã cao lại phải ngâm nước quá lâu nên hai ông bà chẳng chống chọi được bao lâu. Vào khoảnh khắc cụ bà sắp bị trôi theo dòng nước, cụ ông đã nhanh trí lấy quần áo của mình làm dây để buộc chặt người cụ bà vào gốc cây.

cover1

Cụ ông dần đuối sức, trong khi nước chảy càng lúc càng xiết, khiến cho ông không chống đỡ nổi và bị dòng nước lũ cuốn trôi, để lại cụ bà đau đớn nhìn theo.
Mãi tới 6 tiếng sau, khi lực lượng cứu hộ tới, cụ bà mới được đưa đến chỗ an toàn và không ngừng năn nỉ các nhân viên cứu hộ hãy đi cứu chồng mình.

Câu chuyện về người chồng già chấp nhận hy sinh thân mình để mở đường sống cho vợ đã khiến nhiều người xúc động nghẹn ngào. Một số người cho rằng, đây chính là phiên bản ngoài đời thực của chàng Jack và nàng Rose trong đoạn kết bộ phim kinh điển Titanic, khi chàng mặc bản thân ngâm nước lạnh đến chết để nàng được nổi trên tấm ván chờ đội cứu hộ tìm tới.

Nhiều người cho rằng, câu chuyện ở trên rất giống với tình tiết cuối phim "Titanic".

Nhiều người cho rằng, câu chuyện ở trên rất giống với tình tiết cuối phim “Titanic”.

Chuyện tình buồn của chàng Jack và nàng Rose đã khiến cho bao người phải rơi nước mắt.

Chuyện tình buồn của chàng Jack và nàng Rose đã khiến cho bao người phải rơi nước mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất