Vòng quanh Thế giới

Tình cảnh khốn khổ của những chú chó được bày bán công khai tại Hàn Quốc khiến nhiều người không khỏi rùng mình

Skye (Theo Helino)
Chia sẻ

Sau những câu chuyện người nước ngoài sốc khi thấy người Hàn Quốc ăn thịt chó, nổi lên nhất từ sau World Cup 2002, người ta lại một lần nữa kinh hãi khi nhìn các khu chợ thịt chó bày bán công khai tại nước này.

Trên trang Daily Mail mới đây đã đăng tải những hình ảnh về một khu chợ thịt chó tại Hàn Quốc, chỉ cách nơi diễn ra thế vận hội mùa đông khoảng 112km.

Những chú chó, kể cả chó con được bày bán công khai trong chợ.

Những chú chó, kể cả chó con, được bày bán công khai tại chợ Moran, Seongnam, Hàn Quốc. Đây là khu chợ thịt chó ngoài trời lớn nhất tại đất nước này, mặc dù năm ngoái chính quyền có khẳng định nó đã bị đóng cửa.

Theo ước tính, có khoảng 80,000 con chó được bán và giết mổ tại chợ mỗi năm. Nhiều người dân Hàn Quốc vẫn thích ăn thịt chó vì cho rằng, đây là loại thịt có tác dụng tăng sức mạnh của nam giới.

Có khoảng 80,000 chú chó được bày bán và giết mổ tại chỗ mỗi năm.

Một chú chó đã được làm sạch bày bán trong chợ.

Tại khu vực này, hoạt động mua bán thịt chó là hoàn toàn hợp pháp. Dù chính quyền đã ra nhiều khuyến nghị về việc kinh doanh thịt chó và khuyên mọi người không nên tiêu thụ thịt chó đặc biệt trong dịp diễn ra Olympic mùa đông, nhu cầu tại nước này vẫn rất cao. Theo ước tính, cứ 3 người thì có 1 người Hàn Quốc từng ăn thịt chó và 1/20 người thường xuyên ăn món này. Một con chó đã thịt sẵn tại đây được bán ra với giá khoảng 4 triệu, tính theo cân thì vào khoảng hơn 200 nghìn/kg thịt chó.

Năm ngoái, chính quyền thành phố Seongnam đã nói rằng sẽ đóng cửa khu chợ này vào tháng 5.

“Bắt đầu bằng việc tịch thu các thiết bị giết mổ, chúng tôi sẽ nỗ lực chặn đứng hành vi buôn bán thịt chó tại chợ Moran”, đại diện thành phố, ông Kang Won-gu cho biết. Tuy nhiên, có vẻ những nỗ lực đóng cửa khu chợ vẫn còn chưa thực sự hiệu quả.

Mặc dù có điều kiện sống và bị giết theo những cách “ít tàn nhẫn” hơn, những chú chó ở đây vẫn bị nhốt trong chuồng cũi chật hẹp, phải chịu đựng thời tiết lạnh giá với nhiều vết thương trên cơ thể.

Thịt chó được bày bán như những loại thịt bình thường khác trong khu chợ này.

Lũ chó nằm co ro trong thời tiết lạnh giá, trong khi người bán có máy sưởi bên cạnh.

Không chụp ảnh.

Chuồng chó trong khu chợ Moran.

Những mặt hàng khác bày bán trong chợ.

Một nhà hàng có bán thịt chó. Giá cho mỗi phần thịt chó như vậy chỉ khoảng 150 nghìn đồng.

Chó bị nhốt trong chuồng cũi chật hẹp hoặc các bao bì các tông.

Không chỉ chó mà có bán cả mèo con.

Chia sẻ

Bài viết

Skye (Theo Helino)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất