Vòng quanh Thế giới

Tiết lộ lý do Công nương Diana muốn rời Pháp về lại Anh trong chuyến đi vài ngày trước vụ tai nạn xe chết người

Theo Express.co.uk
Chia sẻ

Theo lời cựu quản gia Paul Burrell, cố Công nương đã muốn trở về Anh - quê nhà của mình. Vậy là, khi di chuyển bằng ô tô đến trực thăng riêng để về Anh, Diana đã gặp một tai nạn xe hơi nghiêm trọng.  

Dù tất cả cuộc điều tra dài hơi về vụ tông xe dẫn đến cái chết của cố Công nương Diana đều đi đến kết luận rằng đây chỉ đơn thuần là một vụ tai nạn và không có gì mờ ám, nhưng dư luận thế giới vẫn không ngừng nghi ngại về việc có sự dàn xếp trong cái chết của Công nương.

Sự qua đời của cố Công nương Diana vẫn là một bí ẩn đối với dư luận.

Sau khi ly hôn, Công nương Diana bước vào mối quan hệ tình cảm với bạn trai mới là Dodi Fayed - con trai tỷ phú người Ai Cập Al-Fayed. Những ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, Diana đang đi nghỉ mát cùng Dodi Faye ở miền nam nước Pháp. Nhưng theo lời cựu quản gia Paul Burrell, Công nương đã muốn trở về Anh - quê nhà của mình. Vậy là, khi di chuyển bằng ô tô đến trực thăng riêng để về Anh, Diana đã gặp một tai nạn xe hơi nghiêm trọng.

Vào ngày 31/8/1997, cố Công nương qua đời. Sự kiện đau lòng này khiến cả thế giới bàng hoàng, và họ không ngừng đặt ra những dấu chấm hỏi trước cái chết của Diana. Một trong số thắc mắc của dư luận đó là tại sao cô lại muốn rời Pháp thời gian ấy?

Những ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, Diana đang đi nghỉ mát cùng Dodi Faye ở miền nam nước Pháp.

Phát biểu vào năm 2017 trên phim tài liệu Amazon Prime The Diana Story, cựu quản gia hoàng gia - Paul Burrell, đã kể lại cuộc nói chuyện giữa ông với Diana ngay trước khi cô rời miền Nam nước Pháp đến Paris cùng Dodi.

Tôi đã hỏi với Công nương rằng:

- Khi nào cô về nhà?

- Chủ nhật tôi sẽ về nhé Paul. Chán quá! Tôi đang ở trên thuyền này, dưới nước thì lạnh nhưng xung quanh lại nóng. Tôi cần về nhà. Nhưng cách duy nhất để về nhà là trên máy bay trực thăng của Harrod và phải đi qua Paris vì Dodi phải đến Paris để làm một số chuyện cho bố anh ấy.

- Dodi đối xử với cô thế nào?

-Oh, ảnh chiều tôi đến hư rồi, ảnh rất hào phóng. Anh ấy tặng tôi vòng cổ, hoa tai, đồng hồ.

- Cô biết anh ấy sẽ tặng cô gì nữa không? Một chiếc nhẫn đó nha.

Cựu quản gia Paul Burrell - người đã tiết lộ Diana muốn trở về Anh trong chuyến đi Pháp.

Nhưng ít ai ngờ rằng, chiếc nhẫn mà Dodi Fayed đã mua cho Diana trong chuyến đi Paris đó lại trở thành một chi tiết của cuộc điều tra về cái chết của cố Công nương 10 năm sau đó.

Dodi đã chi 11.600 bảng (tương đương 300 triệu đồng) để mua một chiếc nhẫn ở Paris chỉ vài giờ trước khi vụ tai nạn chết người xảy ra. Tuy nhiên, bạn bè của Công nương Diana khẳng định rằng đó không phải là nhẫn đính hôn và cô cũng chưa nghĩ đến việc sẽ kết hôn cùng Dodi Fayed - người mà cô mới quen 6 tuần.

Một nguồn tin thân cận với hoàng gia cho biết vào mỗi năm, Hoàng tử Harry và William đều dành cả ngày bên nhau để ôn lại những kỷ niệm cũ.

Theo trang Cosmopolitan, một nguồn tin thân cận với hoàng gia cho biết vào mỗi năm, Hoàng tử Harry và William đều dành cả ngày bên nhau để ôn lại những kỷ niệm cũ về mẹ. “Họ nhắc lại những điều nhỏ nhất về Diana và bật cười. Những chuyến đi trượt tuyết hay đi đến Công viên Thorpe chơi vào ngày sinh nhật của hai hoàng tử là tất cả những nỗ lực mà Diana dành cho con trai”.

Chia sẻ

Theo

Express.co.uk

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất