Vòng quanh Thế giới

Tiết lộ gây sốc về cha của kẻ xả súng giết 50 người ở CLB đồng tính

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Khi cuộc điều tra về vụ xả súng khiến hơn 100 người thương vong ở Mỹ được tiến hành sâu rộng hơn thì ngày càng xuất hiện thêm nhiều thông tin gây sốc quanh kẻ sát nhân.

Một trong số những thông tin đó là cha của tên này có nhiều hành động kỳ lạ, khác thường, cũng như có tư tưởng cực đoan khi ủng hộ mạnh mẽ cho lực lượng Taliban ở Afghanistan.

Cha của Omar Mateen - kẻ xả súng điên loạn vào một câu lạc bộ đêm ở Florida khiến 50 người chết và 53 người bị thương, là người ủng hộ mạnh mẽ cho lực lượng Taliban ở Afghanistan và từng tuyên bố ứng cử chức Tổng thống Afghanistan.

Cha của kẻ sát nhân Omar trong một đoạn clip được ông này tung lên mạng

Cha của kẻ sát nhân Omar trong một đoạn clip được ông này tung lên mạng

Seddique Mateen là một người Afghanistan và là chủ của chương trình Durand Jirga Show được phát trên kênh Payam-e-Afghan. Chương trình này được phát đi từ California.

Hàng chục video đã được đăng lên mạng Youtube dưới cái tên của ông Seddique Mateen, trong đó đề cập đến rất nhiều chủ đề chính trị được nói bằng tiếng Ba Tư - ngôn ngữ của Afghanitan.

Trong một đoạn video, người ta thấy cha của Omar tuyên bố tranh cử chức Tổng thống Afghanistan. Trong một bài đăng lên Facebook, Seddique đã đăng tải một đoạn clip quay lại hình ảnh ông ta mặc quân phục và giả vờ mình là Tổng thống của Afghanistan

Trong những thứ được ông Seddique tung lên mạng còn có những chủ đề như “Người Afghanistan nổi lên chống Pakistan” hay “Cơ quan tình báo và quân đội Pakistan - kẻ thù thực sự của Mỹ”.

Seddique còn tự quay mình thể hiện sự biết ơn đối với lực lượng Taliban ở Afghanistan trong khi lên án chính phủ Pakistan.

Ngôi nhà của gia đình kẻ sát nhân Omar

Ngôi nhà của gia đình kẻ sát nhân Omar

Chỉ vài giờ trước khi con trai thực hiện cuộc xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ ở Orlando, Seddique đã tung lên Facebook một đoạn video có tên gọi là Chính phủ Lâm thời Afghanistan và miêu tả đây là “hoạt động xã hội cho các cộng đồng nhằm phát triển một mối quan hệ tốt đẹp”.

Trong đoạn băng hình này, Seddique mặc quân phục và giả vờ mình là Tổng thống của Afghanistan rồi ra lệnh bắt giữ một loạt nhân vật cấp cao trong chính quyền Afghanistan. Seddique nói trong clip rằng: “Tôi ra lệnh cho quân đội quốc gia, cảnh sát quốc gia và cục tình báo ngay lập tức tống giam Karzai, Ashraf Ghani, Zalmay Khalilzad, Atmar và Sayyaf. Họ là những người chống lại nhân dân và chống lại tổ quốc”.

Trở lại hồi tháng Ba, Seddique thậm chí còn thành lập một công ty có tên gọi là Chính phủ Lâm thời Afghanistan có trụ sở được đăng ký tại chính địa chỉ nhà riêng của ông này.

Không rõ công ty trên có làm gì hay không nhưng dường như nó chỉ để phục vụ cho chứng ảo tưởng điên rồ của Seddique, khiến ông ta nghĩ mình như đang thực sự điều hành đất nước Afghanistan.

Đoạn video gần đây nhất được Seddique tung lên YouTube quay lại cảnh ông ta đang tuyên bố tham gia tranh cử chức Tổng thống Afghanistan. Trong đoạn clip đề ngày 24/5/2015 này, Seddique thỉnh thoảng lại nói lảm nhảm, chuyển từ tiếng Pashto - một ngôn ngữ chính khác của Afghanistan, sang tiếng Ba Tư. Ông ta cũng liên tục nhảy từ chủ đề này sang chủ đề khác theo một kiểu rất không bình thường, có phần điên rồ.

Bất chấp những lập trường chính trị công khai được công bố ở trên cùng cách hành xử có phần khác thường nói trên, Seddique dường như không có bất kỳ tiền án tiền sự nào ngoài việc phải nhận một vé phạt về đỗ xe vào năm 2006

Nói về tội ác của con trai, Seddique cho biết trên NBC news rằng: “Chuyện đó chẳng liên quan gì đến tôn giáo”. Theo ông Seddique Mateen, con trai ông đã giận dữ khi nhìn thấy hai người đàn ông hôn nhau ở Miami cách đây vài tháng và ông này nghĩ rằng, đó có thể là động cơ khiến Omar gây ra vụ xả súng điên cuồng khiến hơn 100 người thương vong.

Ông Seddique còn thêm rằng: “Chúng tôi muốn nói, chúng tôi xin lỗi về toàn bộ vụ việc. Chúng tôi không hề biết nó có ý định hành động như vậy. Chúng tôi cũng sốc như toàn bộ đất nước này”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất