Vòng quanh Thế giới

Tiết lộ gây sốc của người từng ăn thịt bạn đồng hành để sinh tồn sau tai nạn máy bay

Chia sẻ

Để có thể sinh tồn và chống chọi với cái rét cắt da cắt thịt trên dãy núi Andex, cậu sinh viên trường Y Roberto Canessa và những người may mắn sống sót sau tai nạn máy bay kinh hoàng năm 1972 để phải ăn thịt những người bạn đồng hành đã bỏ mạng

Đã hơn 40 năm trôi qua, Roberto Canessa giờ đã không còn chàng trai năm nào, nhưng những ký ức về quãng thời gian khủng khiếp này vẫn luôn ám ảnh ông và trở thành một trong những câu chuyện về nhân đạo gây tranh cãi nhất trên thế giới nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Roberto Canessa của hiện tại và thời điểm cách đây hơn 40 năm khi máy bay gặp nạn

Roberto Canessa của hiện tại và thời điểm cách đây hơn 40 năm khi máy bay gặp nạn

Năm 1972, Roberto Canessa khi ấy là chàng sinh viên 19 cùng 15 thành viên còn lại trong đội bóng rổ Uruguay lên chuyến bay khởi hành vào ngày 13/10 để trở về từ Chile sau chuyến du đấu.

Nhưng rồi điều không may đã xảy đến khi chiếc máy bay bất ngờ gặp nạn và rơi xuống dãy núi Andes. Thời điểm đó, chỉ 27 trong số 45 hành khách trên máy bay may mắn sống sót.

Nhừng người còn sống sót phải vật lộn giữa đói rét và kiệt quệ về tinh thần

Nhừng người còn sống sót phải vật lộn giữa đói rét và kiệt quệ về tinh thần

Với hi vọng tìm kiếm sự trợ giúp, Canessa và 26 người còn lại đã lang thang nhiều ngày trời tại các khu vực lân cận gần nơi máy bay rơi. Nhưng sức người có hạn, đối mặt với cơn đói hành hạ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở vùng núi hẻo lánh, sang ngày thứ 7, Canessa bắt đầu cảm thấy kiệt sức cả về tinh thần lấn sức lực.

Cũng giống như chàng sinh viên 19 tuổi, cái lạnh cắt thịt có khi xuống dưới -40 độ C ở Andes khiến nhiều người cảm thấy không còn niềm tin và hi vọng vào sự sống.

Vài tuần sau đó, thêm 11 người thiệt mạng so thời tiết khắc nghiệt và tuyết lở. Điều này như một đòn nặng nề giáng vào tinh thần của những người ở lại, trong đó có Canessa.

Nhưng rồi ý chí phải sống khiến họ vực dậy tinh thần và động viên nhau tiếp tục cố gắng đển hơi thở cuối cùng, Mặc dù vậy, tất cả đều hiểu rằng lương thực dự trữ đã hết và thi thể các bạn đồng hành đã đông cứng trong tuyết là nguồn cung cấp năng lượng duy nhất lúc bấy giờ.

Họ buộc phải ăn thịt bạn dồng hành để có thể sinh tồn

Họ buộc phải ăn thịt bạn dồng hành để có thể sinh tồn

“Khi đó, chúng tôi đã biết đó là giải pháp. Nhưng thật khó khăn để chấp nhận nó.”, Canessa kể lại.

Nhưng rồi họ buộc phải đưa ra quyết định vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi cho đến tấn hôm nay dù Canessa cho biết, đó là sự chọn lựa mà không ai mong muốn.

Sau 72 ngày chống chọi với tử thần, cuối cùng Canessa cùng 15 người còn lại đã được cứu sống.

Hiện nay, chàng sinh viên 19 tuổi khi đó đã trở thành một bác sĩ, chuyên gia ghép tạng với nhiều năm kinh nghiệm. Mặc dù vậy, câu chuyện cách đây hơn 40 năm vẫn đeo đẳng Canessa và gây ra rất nhiều tranh cãi, cũng như những ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng hành động của Canessa và 15 người còn lại là hành vi của những kẻ ăn thịt người vô nhân đạo, đồng thời đã vô hình trung phá vỡ những điều cấm kỵ trên thế giới.

Nhưng với Canessa, ông cho rằng đó là bản năng sinh tồn tồn tại trong mỗi con người và khi bị đẩy đến ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, bản năng ấy sẽ trỗi dậy và khiến bạn làm mọi cách như một chiếc máy để sống sót.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất