Vòng quanh Thế giới

Thuốc tẩy quần áo bị 'ném đá' quyết liệt do phân biệt người da màu

Chia sẻ

Đoạn quảng cáo có nội dung dùng thuốc tẩy để biến một anh chàng da đen thành da trắng bị đánh giá là phân biệt chủng tộc.

Trong đoạn video quảng cáo, một cô gái Trung Quốc xuất hiện. Tiếp đến là một anh chàng da đen tay xách một hộp sơn với đầy những vết dính trên áo, trên mặt. Ngay sau đó, cô gái nhét một viên thuốc tẩy vào miệng anh chàng rồi đẩy anh vào chiếc máy giặt. Một lát sau, khi nắp máy giặt mở ra, một anh chàng Trung Quốc da trắng, mặt điển trai từ từ chui ra. Có vẻ như anh chàng da đen khi đã được “lột xác” nhờ viên thuốc tẩy trắng kia.

Anh chàng da đen, dính đầy sơn này bị cô gái cho ngậm viên thuốc tẩy rồi đẩy vào máy giặt để "tẩy trắng"

Anh chàng da đen, dính đầy sơn này bị cô gái cho ngậm viên thuốc tẩy rồi đẩy vào máy giặt để “tẩy trắng”

Anh chàng da trắng xuất hiện sau khi ngậm viên thuốc tẩy và "ngồi" trong máy giặt một lúc

Anh chàng da trắng xuất hiện sau khi ngậm viên thuốc tẩy và “ngồi” trong máy giặt một lúc

Theo Shanghaiist đưa tin, đoạn quảng cáo này được chiếu trên kênh truyền hình Trung Quốc và chiếu trước một bộ phim chiếu rạp. Đã có rất nhiều phản ứng cho rằng nhà sản xuất thuốc tẩy và đơn vị làm quảng cáo này đã vi phạm hành vi phân biệt chủng tộc.

Mặc dù biết rằng quảng cáo là sự nói quá lên so với sự thật. Họ chỉ muốn phóng đại tác dụng của viên thuốc tẩy kia có thể tẩy da cua một người từ xấu xí thành trắng trẻo, đẹp trai. Tuy nhiên, không biết họ đã cố tình phớt lờ hay vô tình quên rằng chi tiết quảng cáo này đã đụng chạm đến sự phân biệt giữa người da trắng và người da màu. Thậm chí, cả điệu nhạc trong đoạn quảng cáo cũng khiến người ta thấy được sự khác nhau, sự phân biệt.

Năm ngoái, tờ quảng cáo bộ phim "Star wars: The force awakens" cũng bị cho là phân biệt nam diễn viên da đen John Boyega

Năm ngoái, tờ quảng cáo bộ phim “Star wars: The force awakens” cũng bị cho là phân biệt nam diễn viên da đen John Boyega

Anh chàng trong đoạn quảng cáo này cũng không phải là “nạn nhân” đầu tiên của truyền thông. Năm ngoái, trong tờ poster quảng cáo bộ phim “Star wars: The force awakens” ở Trung Quốc cũng không hiểu vì lý do gì, người thiết kế lại để nam diễn viên da đen John Boyega bị thu nhỏ kích cỡ hơn so với các nhân vật khác và nằm ở vị trí góc dưới cùng, nơi rất ít sự chú ý. Tờ poster này khác so với bản gốc, điều này khiến rất nhiều người xem đặt ra câu hỏi về sự phân biệt màu da.

Chia sẻ
Tin mới nhất