Vòng quanh Thế giới

Thức trắng đêm chơi game liên tục suốt hơn 4 tháng, game thủ nổi tiếng Trung Quốc đột quỵ ngay trên bàn phím

Hà.
Chia sẻ

Vì quá mải mê với việc chơi và bình luận game, chàng trai 20 tuổi người Trung Quốc đã đột quỵ sau nhiều tháng liền thức thâu đêm.

“Lonely King là streamer (bình luận viên game) thành công nhất của “King of Glory”, một trò chơi trên di động đang có 200 triệu người chơi hàng tháng. Đây là một con số đáng kinh ngạc vì hiện nay có hàng triệu game trên thị trường.

Game thủ 20 tuổi đã có hơn 170.000 người hâm mộ trên tài khoản cá nhân, nơi anh thường phát trực tiếp những lần chơi game. Với tần suất phát sóng liên tục, bỗng một ngày không thấy “Lonely King” livestream nữa, các fan bắt đầu suy đoán về sự vắng mặt này. Nhiều người trong số họ cho rằng có thể anh chàng đã kiệt sức vì thức đêm quá nhiều. Lonely King được cho là thường chơi từ nửa đêm đến 9 giờ sáng hôm sau, đều đặn liên tục từ tháng 7 đến giờ.

Trò King of Glory đang hot tại Trung Quốc hiện nay.

Vào ngày 11/11, gia đình Lonely King thông báo xác nhận chàng game thủ 20 tuổi đã qua đời. Mặc dù nguyên nhân chính thức của cái chết vẫn chưa được công bố, cả giới truyền thông lẫn người hâm mộ đều tin chắc rằng Lonely King qua đời vì kiệt sức. Ngay lập tức, thông tin này một lần nữa dấy lên làn sóng tranh cãi, trở thành một lời nhắc nhở và cảnh tỉnh về sức khỏe của giới trẻ Trung Quốc hiện nay, theo CRN.

Đây không phải lần đầu tiên các game như King of Glory, League of Legends hay DOTA bị cáo buộc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người chơi. Hồi tháng 8, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin game thủ 17 tuổi người Quảng Đông đột quỵ ngay trên bàn phím sau khi chơi game 40 giờ liên tục. Tháng trước, một cô gái vì chơi game không ngừng nghỉ trong kỳ nghỉ lễ “Tuần lễ vàng” đã bị tắc nghẽn động mạch võng mạc mắt phải.

Ảnh minh họa.

Chính phủ Trung Quốc bày tỏ lo ngại về các tác động mà King of Glory đối với thanh thiếu niên, đặc biệt là các binh lính trẻ. Hồi tháng 9, báo Trung Quốc từng đưa tin hầu hết các binh sĩ trẻ trong một doanh trại thường nằm dài trong phòng chơi game vào cuối tuần.

Tencent, “ông trùm” Internet đứng sau King of Glory ở Trung Quốc, cũng đã thừa nhận và cảnh báo người chơi về những rủi ro sức khoẻ khi chơi game trong thời gian dài.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất