Vòng quanh Thế giới

Thói quen buổi sáng của người giàu nhất hành tinh

Theo news.com.au
Chia sẻ

Mới đây, giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã tiết lộ lịch trình buổi sáng hàng ngày của ông, trong đó bao gồm những mẹo vặt mà ngay cả những nhân viên văn phòng bình dị cũng có thể áp dụng.

Jeff Bezos đội mũ

Jeff Bezos có thói quen làm việc vặt vào mỗi buổi sáng.

Phát biểu tại một hội nghị ở Washington DC ở Mỹ hồi đầu năm ngoái, Bezos từng chia sẻ chi tiết lịch trình mỗi ngày làm việc của ông. Theo đó, những thói quen hàng ngày được tạo ra để chuẩn bị giúp ông có được những quyết định tốt nhất để duy trì vị thế của Amazon trên thương trường.

Điều đầu tiên, Bezos chú trọng vào việc ngủ đủ giấc mỗi đêm.

“Tôi đi ngủ sớm và dậy sớm”, ông tiết lộ. “Tôi ngủ tám tiếng một ngày, trừ khi tôi di chuyển tới các múi giờ khác nhau. Đôi khi điều này hơi khó thực hiện, nhưng tôi cố gắng ngủ đủ giấc nhất có thể. Nhờ vậy, tôi suy nghĩ thông suốt hơn, có nhiều năng lượng hơn, tâm trạng trở nên tốt hơn và còn nhiều thứ khác nữa”.

Ông tiếp tục giải thích rằng một thói quen ngủ lành mạnh có tác động trực tiếp đến khả năng ra quyết định.

“Hãy nghĩ về việc này, với tư cách là một giám đốc điều hành cấp cao, bạn được trả tiền để làm gì?”, Bezos đưa ra câu hỏi tại một sự kiện của Câu lạc bộ kinh tế Washington.

“Là một giám đốc điều hành cấp cao, bạn được trả lương để đưa những quyết định nhỏ nhưng quan trọng. Công việc của bạn không phải là đưa ra hàng nghìn quyết định mỗi ngày. Tầm quan trọng của những quyết định đó có thể thấp hơn nhưng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh nếu phải nghĩ về chúng quá nhiều”.

Tỷ phú giàu nhất thế giới cũng tiết lộ rằng ông thích dành buổi sáng của mình để lang thang suy ngẫm và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn bên cạnh những người thân yêu.

“Tôi thích làm việc vặt vào buổi sáng”, ông nói. “Tôi thích đọc báo, tôi thích uống cà phê, tôi thích ăn sáng với con trước khi chúng tới trường. Khoảng thời gian này rất quan trọng đối với tôi”.

Bezos thừa nhận ông bắt đầu ngày làm việc của mình tương đối muộn với tư cách là một CEO cấp cao.

Ông cho biết ông sẽ đưa ra những quyết định phức tạp và khó khăn nhất trước tiên mỗi ngày.
“Tôi bắt đầu cuộc họp đầu tiên vào lúc 10 giờ sáng”, ông nói. “Tôi tham dự những cuộc họp quan trọng trước bữa trưa. Tất cả các vấn đề nan giải sẽ được thảo luận vào cuộc họp lúc 10 giờ sáng”.

Nếu chưa giải quyết xong một vấn đề vào lúc 5 giờ chiều, Bezos sẽ để vấn đề này lại vào buổi họp 10 giờ sáng hôm sau.

Jeff Bezos và vợ.

Jeff Bezos có cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm với người vợ MacKenzie.

Vị doanh nhân 54 tuổi hiện có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 162 tỷ USD, chủ yếu nhờ vào số cổ phần của ông tại Amazon.

Hiện tại, ông là người giàu nhất thế giới còn sống, vượt qua cả nhà sáng lập Microsoft là Bill Gates. Ông cũng là người đầu tiên trong lịch sử hiện đại tích lũy được khối tài sản trị giá hơn 100 tỷ USD.

Bất chấp sự giàu có không thể tưởng tượng được, cuộc sống của gia đình Bezos vô cùng bình dị. Jeff Bezos thường xuyên rửa bát mỗi tối trong khi người vợ MacKenzie đưa bốn người con của họ đến trường trên chiếc Honda Accord cho tới tận năm 2013. Tuy nhiên, vài ngày mới đây, Bezos và vợ tuyên bố ly dị sau 25 năm bên nhau.

Chia sẻ

Theo

news.com.au

Tin mới nhất