Vòng quanh Thế giới

Thiếu niên 17 tuổi 'hô biến' thành trai 26 tuổi, lừa tình, lừa tiền nữ doanh nhân 34 tuổi

Theo Sina
Chia sẻ

Trong hơn một năm, nạn nhân không chỉ bị lừa một triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỷ VND), mà có phải nuôi thêm một đứa con.

Ngày 16/9, chị Tiểu Trương, 34 tuổi, sinh sống tại thị trấn Trương Gia Oa, quận Tây Thanh, thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) tới Văn phòng cảnh sát, thông báo về việc cô bị bạn trai lừa tiền. Theo lời kể của nạn nhân, chị và bạn trai, anh Lý, 26 tuổi cùng làm việc tại một công ty bất động sản do chị lãnh đạo.

Lý nói với chị Tiểu Trương rằng gia đình hắn sở hữu một công ty tại Thâm Quyến. Tuy nhiên, do muốn tự lập, nên hắn quyết định tới Thiên Tân làm việc.

Lý bị bắt về văn phòng cảnh sát để tiến hành điều tra. Ảnh: Sina

Tiểu Trương có ấn tượng rất đặc biệt với người đàn ông này, hai người dần trở thành bạn bè tốt. Tháng 8/2017, Lý viện nhiều lý do để vay tiền chị Tiểu Trương. Ban đầu, số tiền chỉ là 400 tệ (hơn một triệu VND). Tuy nhiên, sau đó, số tiền ngày càng tăng, thậm chí, hắn còn thản nhiên hỏi mượn tiền của người thân và bạn bè của Tiểu Trương. Mặc dù vậy, chị vẫn không hề nghi ngờ bạn trai.

Tháng 7/2018, sau khi phát hiện bản thân mang trong mình đứa con của Lý. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu nên cần nhập viện chăm sóc. Hắn nói với chị rằng cần nộp đơn xin thẻ hội viên và mã xác minh trên điện thoại của chị để có thêm chi phí điều trị. Không chút nghi ngờ, chị Trương lập tức đưa mã cho bạn trai.

Tuy nhiên, cũng kể từ đó, Lý đột nhiên “bốc hơi”. Cũng trong khoảng thời gian này, Tiểu Trương nhận được hàng loạt tin nhắn báo quá hạn thanh toán tài khoản ngân hàng đồng loạt gửi tới. Lúc này, chị mới phát hiện bạn trai dùng mã xác minh để mở thẻ tín dụng, vay tiền trực tuyến lên tới 400.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ VND). Thêm vào đó là khoản tiền vay của họ hàng và bạn bè Tiểu Trương, con số lên tới một triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỷ VND).

Sau khi nhận được thông báo về sự việc, cơ quan chức năng ngay lập tức mở cuộc điều tra, phát hiện Lý đã bị cảnh sát quận Tây Thanh bắt giam vào hồi tháng 9, do nghi ngờ có liên quan tới các vụ lừa đảo khác. Vụ việc sau đó được bàn giao lại cho chính quyền quận Trương Gia Oa điều tra.

Cảnh sát cho biết, gia đình Lý không giàu có như lời hắn từng nói, mà hoàn toàn ngược lại. Trên thực tế, Lý mới chỉ 17 tuổi và là một kẻ thất nghiệp. Sau khi nhìn thấy thông tin tuyển dụng từ công ty của Tiểu Trương, hắn vạch ra kế hoạch tán tỉnh, lừa tình, lừa tiền chị.

Lý sẽ sớm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi lừa đảo.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin mới nhất