Vòng quanh Thế giới

Thi thể của sinh vật bí ẩn 'lai tạp' giữa rùa, mèo và tắc kè hoa gây tranh cãi

Theo Dailymail
Chia sẻ

Người dân sinh sống ven vùng biển Scotland đã một phen choáng váng khi trông thấy bộ xương không rõ thuộc về loài vật nào bị sóng đánh dạt vào bờ.

Thi thể của sinh vật bí ẩn được người dân tình cờ phát hiện tại bãi biển Aberdeen, Scotland vào tuần trước. Sở dĩ không thể xác định đây là hài cốt của loài động vật nào bởi cấu trúc của nó quá đỗi kỳ dị: xương sọ của loài bò sát, nhưng lại có thân mình, xương sườn, tứ chi và đuôi chẳng khác loài có vú.

Thi thể của sinh vật kỳ bí.

Tạp chí Furbar News đã đăng tải tấm ảnh chụp xác của con vật kèm bình luận: “Trông lạ quá, có ai biết đây là loài gì không?”. Một người dùng có tên Anna-Marie Elliott đáp: “Đó là một con tắc kè hoa có đuôi cuộn tròn lại. Trước khi chết thì bàn chân nó đã bị thương rồi, tội nghiệp quá”.

Bãi biển Scotland là nơi phát hiện cái xác.

Tài khoản Brian Kennedy lại không đồng ý: “Chắc chắn là rùa rồi, nhìn kích thước của hốc mắt và mỏ là biết”. Jenny Strachan viết: “Tôi cho rằng đó là mèo cơ”. Một người khác nhận xét: “Tôi chỉ lo đó là rồng Úc! Đây không phải lần đầu tiên xác của sinh vật này bị sóng biển xô vào bờ, sợ là cũng chẳng phải lần cuối cùng!”

Người dùng Facebook có tên Nathanael Litlekalsoy chia sẻ: “Tôi là sinh viên ngành động vật học tại Đại học Aberdeen. Dựa trên đặc điểm hộp sọ, hốc mắt lớn và mào trên đầu, có thể khẳng định đây là xác của một con tắc kè hoa”. 

Có ý kiến cho rằng đây là xác của một con tắc kè hoa.

Trong lúc phần lớn cư dân mạng đang “sốt xình xịch” vì giống loài của sinh vật bí ẩn, nhiều người lại tỏ ra quan ngại về lý do nó trôi dạt đến tận bờ biển. Grant Penny nói: “Thay vì chụp ảnh thì nghĩ biện pháp sơ cứu có phải hơn không. Biết đâu lại cứu được một sinh mạng”. Báo chí đã liên hệ với Hiệp hội Động vật học Hoàng gia Scotland để lắng nghe ý kiến từ chuyên gia về chủng loài của thi thể.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất