Vòng quanh Thế giới

Thí sinh 49 tuổi, thi đại học 20 lần và quyết tâm được làm sinh viên

Mai Linh
Chia sẻ

Dù đã 49 tuổi và có tới 20 lần tham dự kỳ thi Đại học nhưng người đàn ông này vẫn quyết tâm sẽ đi thi tới lúc nào được làm sinh viên.

Có lẽ người đàn ông này sẽ được phong tặng danh hiệu thí sinh kiên trì nhất Trung Quốc. Với “kinh nghiệm” 20 năm đi thi Đại học (kỳ thi Gaokao của nước này), anh Liang Shi (49 tuổi) đến từ Tứ Xuyên hy vọng đây sẽ là kỳ thi cuối cùng mà anh sẽ tham dự.

Anh Liang Shi cho biết, anh tham gia kỳ thi Gaokao lần đầu tiên vào năm 16 tuổi và đã không thể trở thành sinh viên. Sau đó anh được nhận vào một trường Kỹ thuật của địa phương. Với hy vọng sẽ làm được điều tốt hơn, anh Liang Shi đã bỏ học tại trường Kỹ thuật này.

Anh Liang Shi năm nay 49 tuổi đã có 20 năm đi thi Đại học (kỳ thi Gaokao ở Trung Quốc)

Anh Liang Shi năm nay 49 tuổi đã có 20 năm đi thi Đại học (kỳ thi Gaokao ở Trung Quốc)

Trong kỳ thi lần thứ 19 vào năm ngoái, anh Liang Shi thi được 417 điểm, với số điểm này anh vẫn thiếu 28 điểm để có thể trở thành sinh viên. Để đạt được ước mơ học tại khoa Toán trường Đại học Tứ Xuyên, anh Liang cần trau dồi và ôn tập nhiều hơn nữa cho bộ môn Toán và Khoa học.

Trong kỳ thi Gaokao năm nay, anh Liang đã nỗ lực hết sức mình và hy vọng trong vài ngày tới nữa khi có kết quá báo anh sẽ có tên trong danh sách trúng tuyển.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất