Vòng quanh Thế giới

Thấy xe cưới đi qua, gần trăm cụ bà có hành động lạ khiến ai cũng lắc đầu ngán ngẩm

Phương An
Chia sẻ

Những tưởng các cụ bà đến chung vui với cặp đôi nhưng không ngờ rằng họ lại chặn đầu xe để vòi tiền, thuốc lá và bánh kẹo.

Video: Gần 100 cụ bà chặn xe cưới đòi tiền

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc có lan truyền một đoạn video có ghi lại hình ảnh một nhóm cụ bà khoảng gần 100 người đang tụ tập trước xe cưới chở cô dâu chú rể tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam. Ban đầu, ai cũng nghĩ rằng các cụ bà tới chung vui cùng đôi bạn trẻ nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược, khiến ai cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Được biết, nhóm cụ bà này đã chặn sẽ hoa lại rồi vòi tiền cô dâu chú rể, bắt cặp đôi hoặc người nhà đưa tiền mới cho đi. Dù rất nhiều người trong gia đình cô dâu chú rể ra sức ngăn cản và khuyên các cụ đi về nhưng họ vẫn không chịu rời đi.

Sau một hồi thương lượng, để không lỡ giờ lành tổ chức đám cưới, gia đình cô dâu chú rể đã đưa cho các cụ một khoản tiền 800 tệ (gần 2,7 triệu đồng) cùng kẹo cưới và thuốc lá. Đến lúc này, các cụ mới chịu buông tha cho cặp đôi trẻ.

Các cụ bà đòi được gần 2,7 triệu đồng cùng thuốc lá và bánh kẹo từ đám cưới này.

Theo một số nguồn tin, nhóm cụ bà này thường tìm hiểu thông tin về các đám cưới sẽ diễn ra trong khu vực từ nhân viên bảo vệ khu phố. Đến đúng ngày tổ chức hôn lễ, nhóm cụ bà sẽ căn đúng giờ đón dâu để kéo nhau ra chặn đầu xe cưới cho đến khi lấy được tiền mới thôi.

Thông thường, họ có thể kiếm được khoảng 1.000 tệ (hơn 3,3 triệu đồng) từ mỗi đám cưới. Khi vào mùa đám cưới, họ có thể thu được tiền từ 5 đám cưới trong một ngày.

Đoạn video trên đang được lan truyền nhanh chóng trên Weibo và ai xem cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm về hành động này. Một số người đặt ra câu hỏi rằng hành động này có khác gì những kẻ chuyên đi cướp bóc?

“Tại sao các cụ đầu 2 thứ tóc rồi còn làm ra được chuyện này? Chính quyền ở đâu khi những hành động này diễn ra?”, một người để lại bình luận bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất