Vòng quanh Thế giới

Thấy xác con bị xe tông chết ven đường, khỉ mẹ làm ra hành động khiến ai cũng bật khóc

Theo DailyStar
Chia sẻ

Chứng kiến con thơ chết ngay trước mặt vì bị xe tông trong lúc băng qua đường, khỉ mẹ dường như không dám tin tưởng, vẫn thẫn thờ ôm xác đứa con không chịu buông tay.

Vụ việc đau lòng xảy ra ở Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Một con khỉ đầu chó lặng lẽ đứng ven đường, ngẩn người nhìn chằm chằm vào cái xác bê bết máu vì bị xe tông của khỉ con. Dường như chưa dám tin khỉ con đã chết, khỉ mẹ lặng lẽ đến gần vuốt đuôi con thơ, sau đó ân cần bắt rận trên đó như thuở con vẫn hoạt bát quấn quýt bên mình.

Khỉ mẹ lặng lẽ vuốt ve đuôi con.

Thấy chú khỉ nhỏ mãi không phản ứng, khỉ mẹ hoảng hốt ôm con vào lòng, nhưng đáng thương thay, khỉ con bây giờ đã thành một thi thể lạnh cứng vô hồn, làm sao có khả năng giang tay ôm chặt mẹ như khi còn sống.

Lấy làm lạ khi đồng loại cứ ngồi vuốt ve xác của khỉ con, một con khỉ đầu chó khác len lén đi qua thăm dò, song chỉ đổi lại sự thờ ơ của khỉ mẹ. Mặc kệ đồng bạn hỏi han, khỉ mẹ vẫn chuyên chú ôm con trong tay, trìu mến chải bộ lông bết dính đẫm máu của nó.

Sau đó ôm con vào lòng, nhưng khỉ con mãi mãi không tỉnh dậy được nữa.

Vừa được đăng tải trên kênh YouTube Kruger National Park Videos, đoạn clip thương tâm trên đã thu hút hơn 2000 lượt xem. Nhiều người thẳng thắn thừa nhận đây là video về thế giới tự nhiên đau lòng nhất năm qua, khiến trái tim họ bỏng rát như bị nung nấu.

Đoạn clip lấy đi bao nước mắt của cư dân mạng.

Kruger National Park Videos viết trong phần chú thích: “Không phải bỗng dưng mà vườn quốc gia đặt ra quy định về tốc độ, chính là để tránh xảy ra những trường hợp thê lương như đôi mẹ con trong video này”. Câu chuyện bi kịch về tình mẫu tử của mẹ con khỉ đầu chó đã khiến cư dân mạng không cầm được nước mắt. Ai cũng xót thương cho khỉ mẹ khi phải đối diện với nỗi đau mất con.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin mới nhất