Vòng quanh Thế giới

Thầy hiệu trưởng qua đời sau khi hiến tủy xương cứu sống một học sinh xa lạ

Trần Xuân
Chia sẻ

Vào hồi tháng 2, thầy Nelson quyết định hiến tủy xương cho một cậu bé 14 tuổi ở Pháp, người mà thầy không hề quen biết, nhưng không may ông đã gặp biến chứng và qua đời.

Vào tối 7/4 vừa qua, thầy giáo Derrick Nelson, hiệu trưởng trường trung học Westfield ở New Jersey, Mỹ đã qua đời sau khi hiến tủy xương cứu sống một học sinh. Bản tin nội bộ của trường cho biết, thầy Nelson (44 tuổi) đã giữ chức Phó hiệu trưởng tại trường Westfield vào năm 2010 và được bổ nhiệm làm hiệu trưởng của trường vào tháng 2/2017.

Vào hồi tháng 2, thầy Nelson quyết định hiến tủy xương cho một cậu bé 14 tuổi ở Pháp, người mà thầy không hề quen biết, sau khi được tổ chức phi lợi nhuận chuyên về hiến tủy Be the Match liên hệ. Lúc đó, thầy Nelson đã nói rằng: “Nếu chỉ đau đớn trong một khoảng thời gian mà có thể đổi lấy cuộc sống, niềm vui cho ai đó trong nhiều năm thì tất cả đều đáng giá“.

Thầy giáo Derrick Nelson.

Tuy nhiên, thầy Nelson đã rơi vào tình trạng hôn mê và ra đi đột ngột do bị biến chứng sau khi hiến tủy xương, khiến gia đình và nhà trường vô cùng tiếc nuối. Sheronda Braker, người vợ sắp cưới của thầy Nelson, chia sẻ: “Nelson là một người cha tuyệt vời trong mắt cô con gái 6 tuổi dấu yêu Morgan của chúng tôi. Anh ấy cũng là người bạn đồng hành và là người bạn đời tốt nhất cuộc đời tôi.

Anh ấy là một người đàn ông của gia đình, mang trong mình phẩm giá, lòng can đảm và lòng trắc ẩn. Hành động tử tế và hào hiệp cuối cùng của anh ấy trên trái đất này là một minh chứng cho thấy anh ấy là ai và anh ấy sẽ được nhớ đến như thế nào. Chúng tôi sẽ luôn yêu và nhớ tới anh ấy“.

Trong mắt mọi người, thầy Nelson là một người thầy tận tụy và là một hình mẫu đạo đức. Trong một bức thư gửi phụ huynh, người phụ trách các trường công ở thành phố Westfield, bà Margaret Dolan viết: “Tiến sĩ Nelson đã chạm đến tất cả chúng tôi bằng lòng tốt, lòng trắc ẩn, sự liêm chính và thái độ tích cực vô tận. Chúng tôi sẽ luôn lưu giữ hình ảnh của anh ấy trong trái tim mình“.

Hiến tặng tủy xương thường rất an toàn, nhưng Chương trình hiến tủy quốc gia (NMDP) nói rằng “không có thủ tục y tế nào là không có rủi ro”. Theo NMDP, gần 99% người hiến tủy sẽ hồi phục hoàn toàn trong vòng vài tuần sau phẫu thuật. Một tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 2,4%, gặp phải các biến chứng nghiêm trọng do gây mê hoặc tổn thương xương, dây thần kinh hoặc cơ ở vùng hông của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin mới nhất