Vòng quanh Thế giới

Thầy giáo kết hôn với học sinh sau 7 năm hẹn hò khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Theo Coconuts
Chia sẻ

Mối tình lãng mạn này kéo dài 7 năm và kết thúc bằng một đám cưới hạnh phúc. Họ bắt đầu hẹn hò từ năm 2011, mọi khoảnh khắc, kỉ niệm ngọt ngào đều được lưu lại trên tài khoản mạng xã hội của hai người.

Brilio, một trong những trang web tin tức phổ biến nhất của Indonesia viết: Kế hoạch đã được Thượng Đế sắp xếp. Kể từ năm 2011, hai người họ đã trở nên thân thiết hơn và bắt đầu hẹn hò, vào thời điểm đó (cô gái) vẫn đang học trung học cơ sở. Cũng từ đây, cả hai trở nên thân mật hơn mà quên đi mất vị trí của mình là học sinh và giáo viên. Cả hai đều trở nên thoải mái hơn khi hẹn hò. Điều này có thể thấy rõ từ những bức ảnh được tải lên tài khoản Facebook của anh chàng kia.

Bảy năm sau, trải qua nhiều biến cố của cuộc sống, ngay khi (cô gái) tốt nghiệp trung học, họ đã chính thức kết hôn. Cô lớn lên là một cô gái xinh đẹp trong khi anh chàng kia vẫn còn trẻ trung, giờ đây cả hai không còn là học sinh hay thầy giáo nữa mà đã trở thành vợ chồng của nhau.

Và trong một cuộc phỏng vấn, anh chàng giáo viên kia nói rằng: “Cho đến nay, chúng tôi đã đối mặt với rất nhiều trở ngại trong trong suốt quá trình vun đắp cho mối quan hệ này. Nhưng cảm ơn Thượng đế, Người luôn ra tay giúp đỡ”.

Tuy nhiên giữa luồng ý kiến ủng hộ và chúc mừng cặp đôi này, vẫn có những quan điểm bày tỏ sự lo ngại về tình trạng yêu đương và kết hôn sớm của giới trẻ hiện nay. Mariana Amiruddin, Ủy viên Ủy ban quốc gia về Bạo lực đối với Phụ nữ (Komnas Perempuan), người đã quá quen thuộc với những câu chuyện tình như thế, nói:

“Người ta nên xét đến yếu tố tuổi tác của đứa trẻ đặc biệt khi liên quan tới các vấn đề về tình dục. Vấn đề [với việc đánh giá câu chuyện này] là chúng ta không biết thực hư của mối quan hệ của họ khi vẫn đang hẹn hò là gì, liệu rằng họ có đi quá giới hạn hay không”.

“Nhưng xét về mặt đạo đức, giáo viên không nên hẹn hò với học sinh của mình. Không có luật nào ở Indonesia (cấm người lớn hẹn hò với trẻ em vị thành niên), chỉ có luật quy định độ tuổi tối thiểu để kết hôn. Trường hợp này thiên về mặt đạo đức nhiều hơn. Ngay cả các giáo sư đại học, ai hẹn hò với sinh viên cũng có thể bị mất việc”.

Chia sẻ

Theo

Coconuts

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất