Vòng quanh Thế giới

Thành phố lớn nhất Brazil phải bốc mộ thi thể cũ để dọn chỗ cho người chết vì COVID-19

Theo Metro
Chia sẻ

Số người chết vì COVID-19 ngày một tăng cao không kiểm soát, các thi thể được chôn cất lâu năm ở Brazil buộc phải bị khai quật để nhường chỗ cho người mới.

Tính đến ngày 13/6, Brazil đã ghi nhận 41.828 ca tử vong vì COVID-19, biến nước này trở thành quốc gia có số người chết vì đại dịch cao thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Đây cũng là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch COVID-19 trong khu vực Mỹ Latin, với số ca nhiễm bệnh được thống kê lên đến 828.810 tính đến ngày 13/6.

Nhân viên Nghĩa trang Vila Formosa, Brazil.

Trước tỷ lệ tử vong ngày một tăng cao, Sao Paulo – thành phố lớn nhất Brazil – đang cố tranh thủ nới rộng không gian và số lượng huyệt mộ có thể dùng để chôn cất người chết trong đại dịch. Giữa tình thế khẩn cấp, chính quyền thành phố đã quyết định bốc mộ những người đã chết từ 3 năm trở lên được chôn trong trong nghĩa địa, sau đó bảo quản hài cốt của họ với các túi được đánh số, xếp vào 12 thùng chứa bằng kim loại. Các thùng chứa này được chuyển đến những nghĩa trang khác trong vòng 15 ngày. Như vậy, nghĩa địa thành phố sẽ có đủ chỗ trống để chôn cất hàng loạt những nạn nhân của đại dịch COVID-19.

Số người chết vì COVID-19 ở Brazil đang trên đà tăng vọt.

Sao Paulo là một trong những ổ dịch nghiêm trọng nhất Brazil. Tính đến ngày 11/6, thành phố 12 triệu dân này đã ghi nhận ít nhất 5.480 ca tử vong. Thị trưởng Bruno Covas vừa tuyên bố tái hoạt động một phần nền kinh tế, dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng phát đợt dịch tiếp theo. Các chuyên gia y tế cảnh báo đỉnh dịch ở Brazil có khả năng rơi vào tháng 8, khi COVID-19 lan rộng từ các thành phố lớn đến khu vực trung tâm đất nước.

Các thi thể cũ buộc phải bị đào lên để nhường chỗ cho xác người chết vì COVID-19.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định Mỹ Latin là “tâm chấn” mới của đại dịch, sau khi tốc độ lây lan của COVID-19 tại các châu lục khác đang có xu thế chậm lại. Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc đã đóng cửa Chợ đầu mối Tân Phát Địa, khu chợ nông sản lớn nhất thủ đô Bắc Kinh vì phát hiện 7 ca nhiễm mới liên quan đến địa điểm trên. Sau khi phong tỏa, khu chợ với hơn 4.000 tiểu thương hoạt động này sẽ được khử trùng.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất