Vòng quanh Thế giới

Thanh niên tăng 100 kg sau 5 tháng ở trong nhà vì COVID-19

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một nam thanh niên 26 tuổi ở Trung Quốc mới đây được ví là "người béo nhất Vũ Hán" sau khi tăng 100 kg trong thời gian thành phố này phong tỏa vì COVID-19.

Cuối năm ngoái, thanh niên họ Chu cao 1m70 đã nặng tới 177 kg. Khi đó anh làm việc tại một quán cà phê địa phương và có lối sống tương đối bình thường. Nhưng mọi chuyện thay đổi khi Chu có 5 tháng chỉ ngồi nhà vì lệnh phong tỏa của thành phố bởi dịch COVID-19 khiến anh tăng hơn 100 kg lên thành 280 kg.

Trường hợp gây sốc Chu đã được bác sĩ điều trị cho anh ở Bệnh viện Trung tâm Đại học Vũ Hán tiết lộ, cùng những bức ảnh lúc Chu nhập viện vào ngày 1/6.

Chu nhập viện với trọng lượng cơ thể lên tới 280 kg.

Chu nói với bác sĩ anh đã không rời khỏi nhà trước khi thành phố áp đặt lệnh phong tỏa vào tháng 1 và căn nặng đã khiến Chu không thể ngủ thoải mái. Chu sau đó phải nhờ tới sự hỗ trợ y tế.

Bác sĩ, tôi không thể ngủ trong 48 tiếng qua. Thật khó chịu. Bác sĩ có thể giúp tôi được không“, Zhou hỏi bác sĩ Li Zhen, phó giám đốc Trung tâm phẫu thuật chuyển hóa và phòng các bệnh béo phì thuộc Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán. Trước đó, Chu đã liên lạc với các bác sĩ khác nhưng bị từ chối hỗ trợ.

Sau khi một nhóm các nhân viên y tế vật lộn đưa Chu ra khỏi nhà và vào xe cứu thương, anh này được đưa vào phòng ICU, nơi các xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân có các triệu chứng khác nhau như suy tim và rối loạn chức năng hô hấp.

Thật không may, khối lượng cơ thể quá lớn khiến các bác sĩ khó có thể thực hiện các xét nghiệm cần thiết khác, như huyết áp và điện não đồ. Trong 10 ngày, các bác sĩ đã cố gắng giúp Chu ổn định và ngày 11/6, anh chàng đã thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm.

Chu cần giảm cân trong thời gian tới để tiến hành một số ca phẫu thuật.

Bác sĩ Li Zhen cho biết, nguyên nhân khiến Chu béo phì là do yếu tố di truyền và các bất thường nội tiết. Tình hình sức khỏe càng trầm trọng hơn khi Chu không hoạt động dẫn tới lượng calo tăng cao trong khoảng thời gian 5 tháng Vũ Hán phong tỏa.

Giờ đây, các bác sĩ sẽ điều chỉnh chế độ ăn uống nghỉ ngơi và áp dụng các phương pháp khác để giúp Chu giảm ít nhất 22,7 kg để có thể phẫu thuật dạy dày một cách an toàn, từ đó giúp giảm cân nặng dư thừa.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất