Vòng quanh Thế giới

Thanh niên Anh ám sát hụt Donald Trump đối mặt với 30 năm tù

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Thanh niên người Anh âm mưu ám sát ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt với 30 năm tù giam sau khi bồi thẩm đoàn ở Las Vegas quyết định khởi tố với anh này.

Michael Sandford, một thanh niên người Anh, hôm 18/6 đã bị bắt giữ do có ý định cướp súng cảnh sát để ám sát ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông này có bài phát biểu tại một buổi vận động tranh cử diễn ra ở Las Vegas.

Luật sư tại Las Vegas cho biết, bồi thẩm đoàn ở thành phố đã buộc tội Michael Sandford với 2 tội danh đó là cản trở sự kiện của chính phủ, cướp súng và có ý định ám sát ứng viên tổng thống. Nếu bị kết án vào ngày 6/7 tới đây, Sandford có thể lĩnh án tới 30 năm tù giam cho những tội danh nêu trên.

Michael Sandford bị cảnh sát bắt giữ khi có ý định ám sát tỷ phú Donald Trump. (Ảnh: Dailymail).

Michael Sandford bị cảnh sát bắt giữ khi có ý định ám sát tỷ phú Donald Trump. (Ảnh: Dailymail).

Theo truyền thông Mỹ, sau khi bị bắt hồi giữa tháng này, Sandford - người có tiểu sử về vấn đề thần kinh - đã nói với cảnh sát rằng, anh ta lái xe từ California tới Las Vegas và học bắn tại một trường bắn ở đây chỉ một ngày trước khi định ám sát tỷ phú Trump. Được biết, Sandford đã ở lại Mỹ thêm 9 tháng sau khi hết hạn thị thực. Cha mẹ của Sandford đã xin thả con trai và cho biết Sandford từng phải điều trị chứng rối loạn song đã bỏ trốn khỏi viện khi đang ở Anh.

Paul Davey, cha của Sandford, cho biết thêm anh ta đã nghỉ học từ năm 15 tuổi do không thể theo kịp và Sandford hiện không có việc làm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất