Vòng quanh Thế giới

Thanh niên 24 tuổi kết hôn với chị họ 81 tuổi, lý do thật sự khiến ai cũng… ngã ngửa

Theo Metro
Chia sẻ

Một thanh niên 24 tuổi người Ukraine mới đây đã bị cáo buộc kết hôn với người chị họ 81 tuổi của mình nhằm mục đích trốn nghĩa vụ quân sự.

Cặp chồng trẻ vợ già đang gây xôn xao dư luận là Alexander Kondratyuk (27 tuổi) và Zinaida Illarionovna (81 tuổi). Cặp đôi được cho là đã cử hành hôn lễ tại một ngôi làng thuộc tinh Baykovka, gần thành phố Vinnitsa, trung tâm Đông Ukraine.

Kondratyuk đã phủ nhận mọi cáo buộc kết hôn để trốn tránh nghĩa vụ quân sự và cho hay bản thân có “tình yêu mãnh liệt” dành cho người vợ 81 tuổi của mình. Ngược lại, trong các bài chia sẻ với truyền thông địa phương, bà Zinaida cũng hết lòng ca ngợi Kondratyuk là “một người chồng tốt, luôn quan tâm chăm sóc bà chu đáo”.

Chân dung Alexander Kondratyuk - chàng trai lấy chị họ 81 tuổi để trốn nghĩa vụ quân sự

Tuy nhiên, hàng xóm của cặp đôi tiết lộ rằng Kondratyuk hiếm khi ở nhà, và người đến thăm bà Zinaida chủ yếu là con cháu và anh chị em của bà này, thay vì chồng trẻ Kondratyuk. Cũng theo những người này, bà Zinaida sống một mình ở nhà. Minh chứng duy nhất cho cuộc hôn nhân này là tờ giấy đăng kí kết hôn mà Kondratyuk luôn kè kè bên mình và sẵn sàng xòe ra mỗi dịp quân đội tuyển quân.

Bà Zinaida Illarionovna

Nhiều thông báo xác nhận rằng vụ việc đang được điều tra làm rõ, tuy nhiên phía quân đội cho hay họ không có hứng thú đi sâu vào điều tra vụ ồn ào này.

Theo ông Aleksandr Danilyuk, người được quân đội Ukraine ủy quyền giải quyết lùm xùm trốn tránh nghĩa vụ của Kondratyuk, Kondratyuk có quyền hoãn các giấy tờ liên quan đến nghĩa vụ quân sự vì là người giám hộ hợp pháp của một người tàn tật.

Cũng theo ông Danilyuk, quân đội không thể làm gì khác vì giấy chứng nhận kết hôn là bằng chứng chứng minh Kondratyuk là người chồng hợp pháp của một người vợ tàn tật.

Tuy nhiên, theo các luật sư và chuyên gia luật pháp, nếu quân đội Ukraine có thể triệu tập hàng xóm của cặp đôi làm chứng chứng minh Kondratyuk không sống cùng nhà với vợ của mình, Kondratyuk hoàn toàn có thể bị gọi đi nghĩa vụ quân sự như bình thường.

“Nếu hàng xóm của cặp vợ chồng Kondratyuk-Zinaida chứng minh đây là cuộc hôn nhân bất hợp pháp và bất bình thường, Kondratyuk có thể vẫn sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự“, luật sư Roman Korchenyuk cho hay.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất