Vòng quanh Thế giới

Thần đồng 9 tuổi hoàn thành đại học, sắp học lên tiến sĩ

Thiên Ân
Chia sẻ

Một thần đồng đến từ Bỉ đang sắp tốt nghiệp cử nhân ở tuổi lên 9.

Thần đồng 9 tuổi Laurent Simons sắp tốt nghiệp đại học.

Laurent Simons đang học ngành kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven (TUE) - một ngành học khó khăn ngay cả đối với sinh viên đúng tuổi.

Laurent, người được các giáo viên mô tả “đơn giản là phi thường”, sắp hoàn thành chương trình học cử nhân vào tháng 12 tới đây. Sau đó, cậu bé dự định học tiếp lên tiến sĩ ngành kỹ thuật điện, đồng thời học lấy bằng y khoa.

Cha mẹ của Laurent, là Lydia và Alexander Simons, cho biết họ nghĩ ông bà của Laurent đã phóng đại khi nhận định cháu trai là “một món quà”. Tuy nhiên, các giáo viên cũng đồng tình với nhận định này. “Họ nhận thấy một điều rất đặc biệt về Laurent”, cô Lydia nói.

Laurent làm bài kiểm tra sau khi các giáo viên giúp em phát huy hết tài năng. “Họ nói với chúng tôi rằng thằng bé giống như một miếng bọt biển”, cha của Laurent cho hay.

Trong khi Laurent xuất thân từ một gia đình có cha mẹ là bác sĩ, cho đến nay cha mẹ cậu bé vẫn không thể giải thích vì sao con trai họ lại có khả năng học tập nhanh tới vậy. “Tôi đã ăn rất nhiều cá trong suốt thai kỳ”, cô Lydia nói đùa.

TUE đã cho phép cậu nhóc Laurent hoàn thành khóa học của mình nhanh hơn các sinh viên khác.
“Điều đó không phải là bất thường”, Sjoerd Hulshof, giám đốc trường TUE, nói. “Laurent là sinh viên nhanh nhạy nhất của trường từ trước tới nay. Cậu bé không chỉ siêu thông minh mà còn biết cảm thông”.

Laurent chia sẻ, môn học yêu thích của em là kỹ thuật điện và cậu nhóc sẽ “nghiên cứu một chút về y học”.

Sự tiến bộ của Laurent đã gây sự chú ý và các trường đại học danh tiếng trên thế giới thi nhau tìm đến cậu nhóc. Dù vậy, gia đình Laurent không đặt nặng việc chọn trường nào để em theo học tiến sĩ.

“Việc tiếp nhận thông tin không phải là vấn đề đối với Laurent”, cha cậu bé nói. “Tôi nghĩ thằng nhóc cần nghiên cứu và áp dụng kiến thức để khám phá những điều mới”.

Trong khi con trai rõ ràng vượt trội hơn so với những người khác, cha mẹ cậu bé vẫn muốn em làm điều mình thích và tìm cách cân bằng giữa một đứa trẻ và tài năng.

Laurent cho biết cậu thích chơi với chú chó Sammy và nghịch điện thoại như những đứa bé khác. Tuy nhiên, không giống như hầu hết những đứa trẻ 9 tuổi, cậu bé đã tìm ra những gì mình muốn làm với cuộc sống của mình: phát triển các cơ quan nhân tạo.

Laurent sẽ hoàn thành bằng cử nhân trong thời gian tới và chọn ngành học cho giai đoạn tiếp theo.

Trước đó, cậu bé dự tính du lịch Nhật Bản trước khi tốt nghiệp đại học.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất