Vòng quanh Thế giới

Thảm bại trước Iran, dân mạng Trung Quốc chỉ trích đội nhà: 'Chúng ta sẽ sớm bị Việt Nam bỏ xa'

Ngọc Bích
Chia sẻ

Màn trình diễn của ĐT Trung Quốc trong trận đối đầu với Iran tối qua thực sự khiến người hâm mộ bóng đá nước này tức giận.

Vào 23h ngày 24/1 (giờ Việt Nam), trận tứ kết thứ hai tại Asian Cup 2019, giữa hai đội tuyển Trung Quốc và Iran chính thức diễn ra.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Trung Quốc bị đánh giá hoàn toàn “lép vế” so với “ông lớn” của bóng đá châu Á - Iran. Hầu hết khán giả đều nhận định Trung Quốc sẽ bị đối thủ đánh bại. Tuy nhiên, họ vẫn hy vọng ở việc thầy trò HLV Marcello Lippi sẽ chiến đấu bằng hết khả năng, mang tới cho người hâm mộ bóng đá một trận cầu đẹp mắt.

Trung Quốc để thua Iran tới 3 bàn không gỡ.

Mặc dù vậy, ước mơ mãi chỉ là mơ ước. Hơn 90 phút thi đấu đã cho thấy tinh thần thi đấu bạc nhược của đại diện Đông Á. Mắc sai lầm liên tục ở hàng công và hàng thủ, các cầu thủ Trung Quốc dường như muốn dành tặng ĐT Iran 3 bàn thắng để chứng minh sự “hào phóng” của họ.

Màn trình diễn đầy “ngớ ngẩn” của các cầu thủ Trung Quốc thật sự khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà phải thất vọng. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều CĐV nước này đã lên mạng xã hội Weibo để trút cơn giận. Không ít ý kiến còn đưa ĐT Việt Nam ra làm tấm gương để chỉ trích đội nhà.

Việc không chú ý đào tạo bóng đá trẻ sẽ khiến Trung Quốc không bao giờ ngóc đầu lên được. Hãy nhìn bóng đá Việt Nam kia kìa, có thể lọt vào Top 8 đội mạnh nhất theo cách đáng nể như vậy.

Bóng đá Trung Quốc thật khiến người khác tổn thương quá. Trong khi bóng đá Việt Nam hay Thái Lan đang ngày một tiến bộ, chúng ta thì sao?

Hôm nay chỉ muốn gửi lời “cảm ơn” tới HLV Lippi . 10 năm nữa thôi, bóng đá của chúng ta sẽ bị Việt Nam bỏ xa. Hãy chú trọng đào tạo nguồn nhân lực trẻ đi, tốt nhất đừng nghĩ đến việc thi đấu gì trong thời gian tới nữa.

Trận Việt Nam gặp Nhật Bản tôi xem từ đầu đến cuối. Nhưng trận Trung Quốc - Iran tới hiệp 2 đã cảm thấy buồn ngủ rồi. Thực lòng mà nói thì tôi biết Trung Quốc sẽ thua, nhưng không nghĩ lại thua theo kịch bản này. Bóng đá Việt Nam và Thái Lan tiến bộ như vậy, chúng ta không thể cứ “đủng đỉnh” mãi thế này. Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ thực sự nên suy ngẫm về điều này.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản thật sự hấp dẫn. Thế nhưng, trong sự hối hả ấy, bóng đá Trung Quốc vẫn như chìm trong sương mù.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất