Vòng quanh Thế giới

Thái Lan kêu gọi các ông chồng ngăn vợ tụ tập đánh bạc giữa lệnh giãn cách xã hội

Theo Asiaone
Chia sẻ

Theo Trung tâm Chính phủ về Quản lý tình huống COVID-19 ở Thái Lan, những người phụ nữ mê cờ bạc là một trong các đối tượng vi phạm lệnh giãn cách xã hội thường xuyên nhất.

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, người phát ngôn của trung tâm, đã đưa ra nhận định này trong bài phát biểu hôm 26/4, đồng thời kêu gọi các ông chồng can ngăn vợ đến tụ điểm đánh bạc. Theo thống kê của cảnh sát về những người vi phạm lệnh giới nghiêm, trong ngày 26/4, số người tham gia tụ tập là 87, tăng 47 người so với ngày hôm trước. Có tổng cộng 568 người dân Thái rời nhà trong giờ giới nghiêm, giảm đi 27 người trong vòng 24 giờ qua.

Nguy cơ bùng phát ổ dịch đến từ những cuộc tụ hội vô tội vạ thế này.

Phần lớn đối tượng làm trái quy định trong độ tuổi 11 - 40 là nam giới, họ tụ tập để uống rượu, bài bạc và chơi ma túy. Thế nhưng, đối với nhóm tuổi 51 - 60, người vi phạm chủ yếu là nữ giới có máu đỏ đen, nhẵn mặt trên đủ mọi sới bạc lớn nhỏ. “Các ông chồng nên cảnh báo vợ mình về mức độ nguy hiểm của COVID-19”, Taweesin nói.

Tình trạng người dân vi phạm lệnh giãn cách xã hội và giờ giới nghiêm được ghi nhận trong ngày 26/4 chủ yếu xảy ra tại tỉnh Pathum Thani, Rayong, Bangkok, Phuket và Samut Prakan. Tính đến ngày 27/4, Thái Lan đã báo cáo 2.922 ca mắc COVID-19, trong đó có 51 trường hợp tử vong.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất