“Nhu cầu đã tăng rất nhiều,” theo lời Bác sĩ Fintan Harte, Giám đốc Phòng khám bức bối về giới tại Đại học Monash ở Melbourne. “Ngày càng có nhiều người [chuyển giới] dám “come out” so với trước đây”. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi đó: sự phát triển của mạng Internet, sự chấp nhận của xã hội và những thay đổi của hệ thống pháp lý đã làm giảm đi sự phân biệt đối xử. “Một nguyên nhân quan trọng đó là nhờ có những người nổi tiếng đã dám “come out” - ví dụ như Caitlyn Jenner và Chaz Bono,” Jaimie Veale, một nhà nghiên cứu tâm lý học tại Đại học British Columbia ở Vancouver cho biết.
 
Hồi tháng 5 năm ngoái, Laverne Cox, diễn viên thủ vai Sophia Burset trong series phim truyền hình của Netflix “Orange Is the New Black”, đã trở thành người chuyển giới công khai đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time. Tháng trước, Jeffrey Tambor nhận được giải thưởng Emmy cho vai diễn người phụ nữ chuyển giới trong bộ phim hài “Transparent”, ông đã quyết định đề tặng phần diễn xuất của mình cho cộng đồng những người chuyển giới.
 
Sự chú ý của truyền thông đã làm xói mòn những định kiến và giúp nhiều người nhận ra rằng “có lẽ người chuyển giới không phải những kẻ cuồng tình dục, nghiện ngập lang thang trên các con phố,” chia sẻ của Katherine Cummings, người đã từng là cha của 3 cô con gái trước khi chuyển giới vào năm 1986 ở tuổi 51. “Đã có một thay đổi lớn trong sự chấp nhận của xã hội [đối với những người chuyển giới]”.
 

Bố của Eimy chia sẻ, số tiền đã dành dụm suốt 18 năm là cái giá rất nhỏ so với niềm hạnh phúc và sự khỏe mạnh của con gái ông, đứa trẻ đã phải đối mặt với quá nhiều khó khăn trong cuộc sống và luôn cần tình yêu thương cũng như sự hỗ trợ từ phía gia đình.

Bố của Eimy chia sẻ, số tiền đã dành dụm suốt 18 năm là cái giá rất nhỏ so với niềm hạnh phúc và sự khỏe mạnh của con gái ông, đứa trẻ đã phải đối mặt với quá nhiều khó khăn trong cuộc sống và luôn cần tình yêu thương cũng như sự hỗ trợ từ phía gia đình.

 
Điều đó khuyến khích nhiều người chuyển giới thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, không phải tất cả những bệnh nhân đã thay đổi cơ quan sinh dục của mình đều muốn phẫu thuật. Có khoảng nửa tá các quốc gia đòi hỏi phải phẫu thuật triệt sản để được thay đổi giới tính trên giấy tờ, trong khi việc này có thể gây ra nguy cơ làm hư hỏng vĩnh viễn cơ quan sinh sản.
 
“Có nhiều người chuyển giới không cảm thấy việc phẫu thuật là cần thiết - Việc phẫu thuật lúc này trở thành một yêu cầu từ xã hội [để được thay đổi giới tính trên giấy tờ],” Winter cho biết. “Xét ở khía cạnh đó [khi bệnh nhân buộc phải phẫu thuật chỉ vì đòi hỏi của xã hội], việc phẫu thuật có thể bị cáo buộc là độc ác, vô nhân đạo”.
 

Eimy Gangian, người luôn muốn được gọi là “Amy - như trong Amy Winehouse”, mong muốn xã hội cởi mở hơn để có thể hiểu đúng về người chuyển giới.

Eimy Gangian, người luôn muốn được gọi là “Amy - như trong Amy Winehouse”, mong muốn xã hội cởi mở hơn để có thể hiểu đúng về người chuyển giới.

 
Quay lại trường hợp của Eimy, ca phẫu thuật kéo dài 3,5 giờ được thực hiện tại Bệnh viện Piyavate ở trung tâm Bangkok là bước cuối cùng để cô có được một cơ thể nữ hoàn thiện. “Tôi chỉ muốn nhanh chóng kết thúc việc này và về nhà càng sớm càng tốt,” Eimy nói. “Để đến được đây không phải một điều đơn giản. Đây là cả một quyết định lớn”. 
 
Theo lời bà Yael, trong suốt 2 năm, Eimy đã bị trầm cảm, cô không chịu đi học và không muốn ra khỏi nhà. Cả gia đình đã quyết định rời Tel Aviv và dọn đến một thị trấn nhỏ cách đó 20 dặm để Eimy có thể dễ dàng bắt đầu quá trình chuyển giới của mình, bắt đầu một cuộc sống mới, bên những người bạn mới. Giờ đây khi đã là một cô gái trẻ trung, thon thả và tràn đầy tự tin, Eimy làm việc bán thời gian tại một bệnh viện và theo đuổi ước mơ trở thành một ca sĩ nhạc cổ điển. “Nếu con tôi hạnh phúc, tôi cũng hạnh phúc”, bà Yael nói.
 
Cha của Eimy, Beny, người làm nghề buôn bán và sửa chữa thảm, cho biết 33.000 USD cho chuyến đi vừa rồi là cái giá rất nhỏ so với niềm hạnh phúc và sự khoẻ mạnh của con gái ông, đứa trẻ đã phải đối mặt với quá nhiều khó khăn trong cuộc sống và luôn cần tình yêu thương cũng như sự hỗ trợ từ gia đình.
 
“Tôi có được ngày hôm nay là nhờ gia đình tôi,” Eimy nói. “Tất cả bạn bè đều ủng hộ tôi. Luôn có những người không sẵn lòng ủng hộ những người như chúng tôi - như tôi - những người cần phải chuyển đổi cơ thể cho phù hợp với cảm nhận giới tính của mình. Thế giới cần cởi mở hơn và hiểu hơn về cuộc sống của chúng tôi”.