Vòng quanh Thế giới

Thái Lan bắt giữ 4 người Việt tình nghi lấy cắp quần áo hàng hiệu

Theo Thanh Niên
Chia sẻ

Hôm qua 16/11 cảnh sát Thái Lan lục soát phòng khách sạn của một nhóm khách du lịch người Việt phát hiện nhiều hàng hóa là quần áo bị lấy cắp. Nhóm này bị bắt giam, tuy nhiên vẫn phủ nhận cáo buộc ăn cắp.

Một cửa hàng H&M ở Thái Lan. ẢNH MINH HỌA: MINH QUANG

Vụ lục soát xuất phát từ việc cảnh sát ở Thonglor, Bangkok bắt giữ một người Việt có tên là Nguyễn Thị Phương Thảo, 31 tuổi, vì tình nghi người này ăn cắp quần áo ở cửa hàng H&M trong một trung tâm mua sắm lớn.

Theo giới chức, chiều 15/11 nhân viên và bảo vệ ở H&M nhìn thấy một nhóm khách hàng nước ngoài có dấu hiệu bất thường khi chọn lựa quần áo. Họ âm thầm theo dõi và nghi ngờ nhóm khoảng 4 người này, trong đó có Thảo, cố gắng lấy cắp hàng hóa trong cửa hàng.

Tuy nhiên, khi biết bị theo dõi nhóm người nước ngoài bỏ đi và để lại một giỏ đầy hàng hóa. Bảo vệ đã chặn giữ Thảo lại trong khi những người khác kịp lẩn ra khỏi cửa hàng. Họ dẫn Thảo đến chỗ để giỏ đồ và mở ra trước sự chứng kiến của mọi người.

Trong giỏ là quần áo của cửa hàng, nhưng thiết bị chống lấy cắp đã được tháo ra. Các cửa hàng thời trang ở Thái Lan thường gắn thiết bị chống trộm nhỏ lên quần áo khi bày bán và thiết bị này được tháo ra sau khi hàng hóa đã được thanh toán tiền.

Người của H&M báo cảnh sát và Thảo bị bắt giữ với cáo buộc cùng một số người khác ăn cắp hàng hóa trong trung tâm thương mại. Cảnh sát đã bắt giam thêm 3 người Việt khác gồm Trần Đức Việt, 24 tuổi, Nguyễn Thị Phương Mai, 29 tuổi và Lý Thu Hương, 24 tuổi khi lục soát khách sạn ở vùng Talat Noi, Bangkok. Tại nơi lưu trú của ba người Việt này, giới chức địa phương phát hiện một số quần áo hiệu H&M.

Tuy nhiên, nhóm của Thảo phủ nhận cáo buộc, nói rằng không biết hàng hóa bị nói mất cắp nói trên của ai và xuất phát từ đâu. Cảnh sát đang tạm giữ nhóm người Việt để tiếp tục điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thanh Niên

Tin mới nhất