Vòng quanh Thế giới

Tàu đánh cá ở Hàn Quốc bốc cháy, 6 người Việt mất tích

Theo Yonhap
Chia sẻ

Một người thiệt mạng và 11 người khác trong đó có 6 người Việt Nam mất tích sau khi một tàu đánh cá bốc cháy ở gần đảo Jeju hôm nay.

Tàu đánh cá bốc cháy vào sáng nay 19/11 ở khu vực gần đảo Jeju. Ảnh: Yonhap

Đám cháy bùng phát trên con tàu nặng 29 tấn vào khoảng 7h09 sáng nay tại vùng biển cách một hòn đảo nhỏ nằm gần đảo Jeju 76 km về phía tây.

Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một trong số các thành viên phi hành đoàn tại vị trí cách nơi xảy ra tai nạn 7,4 km về phía nam.

Ông Kim, người Hàn Quốc, 60 tuổi, được tìm thấy mà không có áo phao, đã được đưa đến một bệnh viện trên đảo nhưng đã tử vong. Không có dấu hiệu của hơi thở hoặc mạch khi ông này được tìm thấy.

Cảnh sát cho biết phi hành đoàn trên tàu đánh cá gồm 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam. Hầu hết đều cư trú tại thành phố cảng Busan hoặc tỉnh Nam Gyeongsang xung quanh.

Tổng thống Moon Jae-in đã chỉ đạo các cơ quan huy động mọi phương tiện có thể cho các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ, theo phát ngôn viên tổng thống, Ko Ko-jung. Lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh hoạt động cứu hộ cần được triển khai nhanh khi sóng cao và nước lạnh ở khu vực xảy ra tai nạn.

Tổng thống cũng ra lệnh cho chính quyền thông báo cho gia đình các nạn nhân, bao gồm cả các thuyền viên người Việt, về quá trình cứu hộ sớm nhất có thể.

Một tàu hải quân, máy bay trực thăng, tàu và thuyền dân sự đã được huy động để cứu các thành viên phi hành đoàn mất tích. Tuy nhiên, gió mạnh và sóng cao đang cản trở một số tàu cứu hộ nhỏ hơn tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Các quan chức cứu hộ cho biết họ đã tìm kiếm bên trong con tàu mà không có nhiều tiến triển. Hoạt động tìm kiếm sẽ tiếp tục suốt đêm.

Chia sẻ

Theo

Yonhap

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất