Vòng quanh Thế giới

Tài xế xe buýt bị đánh tới bất tỉnh chỉ vì hành động tử tế này

Thiên Ân
Chia sẻ

Một tài xế xe buýt ở miền đông Trung Quốc bị hành khách nam tức giận đánh bất tỉnh chỉ vì cho phép một phụ nữ mang thai xuống theo lối cửa trước.

Kẻ tấn công giấu tên chờ xe buýt ở một điểm dừng ở thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, hôm 12/9 khi người phụ nữ đang mang thai xuống xe và dường như anh ta rất khó chịu vì cô xuống bằng cửa trước. Tại Trung Quốc, hành khách đi xe buýt thường xuống ở cửa giữa.

“Phụ nữ mang thai di chuyển khó khăn hơn nên tôi để cô ấy xuống ở cửa trước“, tài xế Lu, 31 tuổi, nói. “Nhưng anh ta (kẻ tấn công) thực sự thấy có vấn đề về điều đó. Anh ta nói 'theo quy tắc thì hành khách lên xe ở cửa trước và xuống ở cửa sau. Sao ông lại để cô ta xuống ở cửa trước'”.

Nam hành khách bất mãn lúc đó đi cùng vợ đã lên xe và ngồi xuống ghế nhưng chỉ vài lát sau chạy về phía trước xe và đánh vào đầu tài xế Lu.

Đoạn video từ camera an ninh trên xe cho thấy ông Lu bị đánh 32 lần và cố điều khiển xe dừng lại an toàn trước khi bất tỉnh vì những cú đánh của hành khách hung hăng.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy nam hành khách đang tấn công tài xế chỉ vì ông cho phép bà bầu xuống xe bằng cửa trước.

Khi xe buýt dừng lại, một số hành khách vây quanh kẻ tấn công, ngăn anh ta trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát sau đó tới và bắt giam người này. Vụ việc đang được điều tra.

Một nhân chứng kể lại lời của kẻ tấn công, rằng anh ta đã tức giận và nói: “Hôm nay tôi sẽ đánh chết ông” khi liên tục đánh vào đầu tài xế Lu.

Trên giường bệnh viện, Lu cho biết ông rất hoang mang trước phản ứng dữ dội của người đàn ông vì “chưa bao giờ gặp chuyện như vậy” trong hai năm làm nghề lái xe buýt.

Tài xế Lu nhập viện sau khi bị hành khách tấn công.

Bạo lực đối với tài xế xe buýt không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc.

Vào tháng 5, một tài xế ở tỉnh Sơn Tây phải nằm viện 9 ngày sau khi bị một người đàn ông đập vào đầu bằng quả dưa hấu khi xe không dừng đúng điểm anh ta muốn. Kẻ tấn công đã bắt một chiếc taxi đuổi theo phía trước xe buýt, sau đó nhảy lên xe và đánh tài xế.

Hồi tháng 3, một tài xế ở tỉnh tỉnh Hồ Nam cũng phải nhập viện sau khi bị một ông già đánh bằng gậy. Hành khách này có hành động hung hãn trên sau khi tài xế yêu cầu ông ta cho xem thẻ xe buýt của công dân cấp cao.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất