Vòng quanh Thế giới

Phàn nàn khách ho không che miệng, 10 ngày sau tài xế xe bus tử vong vì COVID-19

Theo Abcnews
Chia sẻ

Một tài xế xe bus ở Mỹ mới đây đã tử vong vì COVID-19 sau khi ông phàn nàn trên mạng xã hội về chuyện khách ho trên xe mà không chịu che miệng và bày tỏ sự lo lắng về ý thức của người dân khi đương đầu với đại dịch.

Jason Hargrove, một nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải Detroit (Mỹ) đã đăng tải một đoạn video lên mạng Facebook vào ngày 21/3, chỉ trích một người phụ nữ đi trên xe ho nhiều lần mà không chịu che miệng.

Chúng tôi tới đây để làm công nhân, làm công việc của mình, cố gắng làm việc chăm chỉ để kiếm tiền về chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, một số hành khách lên xe, đứng trên xe bus và ho liên tục mà không chịu che miệng. Điều này khiến tôi cho rằng nhiều người trong số chúng ta vẫn không hề quan tâm tới dịch COVID-19. Hoàn toàn không“, Jason phàn nàn trong đoạn video dài 8 phút.

Ông Jason nói thêm: “Không hề an toàn. Đừng ra ngoài nếu như bạn không có việc gì thật cần thiết. Nếu phải ra ngoài, làm ơn hãy đeo khẩu trang, che mặt lại và đeo găng tay vào“.

Tài xế xe bus Jason Hargrove.

Tới ngày 2/4 vừa qua, tức 10 ngày sau khi đăng tải đoạn video đó lên Facebook, ông Jason đã qua đời vì COVID-19.

Thị trưởng thành phố Detroit Mike Duggan sau đó đã khuyến khích người dân Mỹ nên xem đoạn video của ông Jason, chia sẻ nó rộng rãi để rút ra bài học về ý thức khi đến nơi công cộng trong đại dịch. “Không ai có thể xem đoạn video đó mà không rơi nước mắt. Rõ ràng Jason biết rằng cuộc sống của ông ấy đang gặp nguy hiểm nhưng ông vẫn làm việc, phục vụ người dân Detroit mỗi ngày. Vậy mà một số người lại chẳng hề quan tâm tới điều đó. Ai đó đã thiếu ý thức khi tham gia phương tiện giao thông công cộng và bây giờ ông ấy đã qua đời“, ông Dugggan nói.

Hiệp hội vận tải Detroit sau đó cũng có bài phát biểu tưởng nhớ ông Jason. Glenn Tolbert, chủ tịch công đoàn của Bộ Giao thông Vận tải Detroit, cũng đề nghị các nhà lãnh đạo thành phố có nhiều biện pháp hơn để bảo vệ tài xế xe bus.

Chia sẻ

Theo

Abcnews

Tin mới nhất