Vòng quanh Thế giới

Tài xế container chở 39 thi thể đã 'tham gia buôn người từ 2018'

Thiên Ân
Chia sẻ

Tài xế Maurice Robinson bị buộc tội ngộ sát 39 người trong container vào Anh nằm trong đường dây quốc tế nhằm vận chuyển người nhập cư trái phép từ cuối năm 2018.

Maurice Robinson, 25 tuổi, được gọi là Mo, xuất hiện qua video trực tuyến tại tòa hình sự sơ thẩm Chelmsford đông bắc thủ đô London của Anh hôm 28/10. Nghi đối mặt với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền sau khi 39 người được tìm thấy đã chết sau container ở Grays, Essex hôm 23/10.

Công tố viên Iguyovwe Oghenerouna cho hay: “Nghi phạm nằm trong mạng lưới toàn cầu nhằm đưa lượng lớn người nhập cư trái phép vào Anh. Người này tham gia hoạt động từ tháng 12/2018”.

Tuy nhiên, công tố viên không nói rõ vụ 39 người chết trong container hôm 23/10 có liên quan tới đường dây trên hay không.

Bị cáo được phép nói 3 lần trong phiên xét xử, hai lần xác nhận rằng anh ta có thể nghe thư ký và thẩm phán và thứ lần thứ 3 là khai tên, quốc tịch Anh và địa chỉ sinh sống ở Bắc Ireland. Nghi phạm sẽ ra tòa tại Old Bailey vào ngày 25/11 để biện hộ và chuẩn bị xét xử.

Tranh vẽ Robinson trong phiên xử ngày 28/10. Ảnh: Tòa án Chelmsford

Robinson bị bắt ngay sau khi thi thể của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được tìm thấy trong thùng đông lạnh trên container gắn với xe đầu kéo do anh ta điều khiển trong một khu công nghiệp ở Grays rạng sáng 23/10.

Ban đầu, cảnh sát hạt Essex cho biết, tất cả 39 nạn nhân gồm 31 nam giới và 8 nữ giới đều là công dân Trung Quốc. Tuy nhiên nhà chức trách Anh đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát nhằm xác định danh tính các nạn nhân.

Sau khi bắt và thẩm vấn Robinson, cảnh sát Anh hôm 25/10 bắt thêm 3 nghi phạm khác liên quan đến cái chết của 39 nạn nhân. Cả ba nghi phạm này đều đã nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

Trong khi đó, cảnh sát hạt Essex dự kiến ​​sẽ đến Dublin, Ireland trong tuần này để thẩm vấn và tìm cách dẫn độ tài xế xe tải, 23 tuổi, bị bắt tại cảng của thành phố này hôm 26/10. Cảnh sát Ireland đã bắt tài xế này từ County Down sau khi anh ta lá xe tải ra khỏi một chiếc phà khởi hành từ Pháp.

Cảnh sát Essex đã xác định tài xế này là một nhân vật quan trọng trong cuộc điều tra. Anh ta bị nghi chở phần thùng container nơi có các thi thể ở cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi nó đi trên một chuyến phà tới Anh.

Tài xế này cũng từng bị giam giữ về tội tấn công và gây thiệt hại hình sự trong một vụ án khác.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất