Vòng quanh Thế giới

Tài xế chơi trội đeo 12 khẩu trang cùng lúc khiến dân tình 'ném đá': 'Thật ngớ ngẩn'

Thiên Ân
Chia sẻ

Trong khi nhiều nơi ở Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng thiếu khẩu trang khi dịch viêm phổi do virus corona trở nên nghiêm trọng, một tài xế ở Quảng Đông lại chơi trội tới mức đeo hẳn 12 khẩu trang cùng lúc.

Video tài xế đeo cùng lúc 12 khẩu trang bị 'ném đá'

Video đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một tài xế ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bị cảnh sát yêu cầu dừng xe kiểm tra thân nhiệt. Khi cởi khẩu trang, thật kinh ngạc vì anh ta tháo ra tận 11 cái, cho tới khi còn đúng một chiếc trên mặt.

Cảnh sát giải thích với tài xế rằng đeo nhiều khẩu trang như vậy là không cần thiết và chỉ cần dùng một chiếc là đủ.

Video lập tức thu hút sự chú ý của dân mạng. Mọi người đặt câu hỏi liệu khẩu trang lúc này có phải đã trở thành biểu tượng mới cho sự giàu có ở Trung Quốc, như Đồng hồ Apple hay trang sức vàng, hay không.

“Cẩn thận quá có khi lại bằng thừa”, “Thật ngớ ngẩn”, “Anh ta tự biến mình thành chú hề với tá mặt nạ kia chăng?”, “Hãy để cảnh sát phạt anh ta đi”, … là một vài bình luận của dân mạng.

Cho tới nay, toàn thế giới ghi nhận 813 người chết vì virus corona, gồm 1 ca ở Philippines và 1 ca ở Hong Kong (TQ), còn lại là ở đại lục Trung Quốc.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng nay 9/2 xác nhận thêm 81 ca tử vong tại địa phương, nâng số người chết vì dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) tại tỉnh này lên 780 người. Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) sau đó cũng thông báo số ca tử vong mới trên toàn Trung Quốc đại lục là 89, nâng tổng số người chết lên 811.

Các trường hợp nhiễm virus corona mới được xác nhận ở Trung Quốc đã tăng thêm 2.656 ca, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus này ở Trung Quốc lên 33.738 người.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất