Vòng quanh Thế giới

Sự thật về hai vị thần khỉ nổi tiếng của Ấn Độ

Chia sẻ

Bạn sẽ thấy rất bất ngờ vì hai "vị thần khỉ" này hoàn toàn không phải là thần khỉ Hanuman của người theo đạo Hindu mà lại là hai... cậu bé vô cùng đặc biệt!

#1: 'Thần khỉ' Arshid Alikhan

Cậu bé Arshid Alikhan (Ấn Độ) ngay từ khi sinh ra đã có một cái “đuôi” ở đằng sau lưng. Năm ngoái khi cậu bé 14 tuổi, người ta đo được cái đuôi này đã dài gần 18 cm trông rất kỳ lạ. 

1khi

Arshid cùng cái “đuôi” quái dị cùa mình.

Nghe tiếng về “cậu bé khỉ” đặc biệt, người dân Ấn Độ theo đạo Hindu lũ lượt kéo tới nhà cậu để chiêm ngưỡng. Dần dà, họ tôn sùng cậu bé như thần khỉ Hanuman huyền thoại trong đạo Hindu. 

2khi

Nhờ cái đuôi, cậu bé Arshid được người Hindu phong làm thần.

Họ không chỉ đến để được tận mắt chiêm ngưỡng “thần khỉ” mà còn để cúng bái, dâng lễ vật tiền và đồ lên “vị thần” giáng thế này. 

3khi

Người Hindu quỳ lạy kính cẩn trước cậu bé Arshid.

Tuy nhiên mới đây thôi, Arshid đã phải phẫu thuật cắt bỏ “cái đuôi” đi vì nó gây ra rất nhiều khó khăn cho cậu trong việc đi lại và sinh hoạt. Giờ đây người ta không còn gọi cậu là “thần khỉ” nữa. 

#2: “Thần khỉ” Amar Singh

Cậu bé Amar Singh (6 tuổi) ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ có một cái đuôi mọc phía trên phần thắt lưng. Cái đuôi được bện từ một nhúm lông trên lưng của Amar, giờ đây nó đã dài khoảng 30 cm. 

4khi

Cậu bé Amar và cái “đuôi khỉ”.

Người ta nói, cái đuôi này là hậu quả của tật nứt đốt sống lưng. Tật này cũng có thể gây khó khăn trong đi lại, sinh hoạt giống “cái đuôi” của Arshid.

5khi

Amar có thể bị liệt chi dưới nếu “cái đuôi” có biến chứng.

Dù biết tình trạng của Amar, nhưng người dân trong làng cậu bé vẫn một mực tin rằng “cái đuôi” là dấu hiệu của thần linh và họ tôn Amar là “thần khỉ” của làng. Trong khi Arshid chỉ muốn cắt cái đuôi đi để có thể sống một cuộc đời bình thường, thì Amar và gia đình lại hoàn toàn thích thú với bộ phận kỳ lạ trên người cậu bé và chẳng muốn cắt bỏ nó đi chút nào!

6khi

Mọi người tới cầu nguyện trước Amar.

Chia sẻ
Tin mới nhất