Vòng quanh Thế giới

Sư trụ trì Trung Quốc bị cáo buộc lạm dụng tình dục các ni cô

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một sư trụ trì nổi tiếng của ngôi chùa Long Tuyền ở Bắc Kinh, Trung Quốc bị tố cáo quấy rối và ép 6 ni cô quan hệ tình dục bằng cách "kiểm soát tâm trí" của họ.

Sư trụ trì Thích Học Thành của chùa Long Tuyền, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Sư trụ trì Thích Học Thành của chùa Long Tuyền, Bắc Kinh, bị tố cáo gửi tin nhắn dụ dỗ hoặc đe dọa ít nhất 6 ni cô để ép họ quan hệ tình dục, AFP dẫn thông tin từ tài liệu dài 95 trang do hai nhà sư Xianjia và Xianqi từng tu ở ngôi chùa cho hay.

4 người trong số 6 ni cô đã phải chấp thuận yêu cầu của Học Thành. Ngoài ra, tài liệu cũng tố cáo trụ trì chùa Long Tuyền đã cố gắng “kiểm soát tâm trí” các ni cô bằng cách nói với họ rằng, tình dục “là một phần trong nghiên cứu về học thuyết Phật giáo”.

Cũng theo hai nhà sư Xianjia và Xianqi, ngôi chùa đang gặp rắc rối tài chính.

Thích Học Thành thao túng các đệ tử để phục vụ ‘Đế chế Phật giáo’ của ông ta. Các môn đệ bị ông ta kiểm soát để rồi tự nguyện thực hành các ‘giáo lý Phật giáo’ mà ông ta đưa ra”, tài liệu có đoạn.

Ngôi chùa Long Tuyền ở Bắc Kinh. Ảnh: Weibo

Hôm 1/8, ngôi chùa Long Tuyền và trụ trì Thích Học Thành đã lên tiếng phủ nhận tất cả cáo buộc trong một tuyên bố trên Weibo.

Các bằng chứng giả mạo được dựa trên nỗ lực cố ý nhằm gây tổn hại danh tiếng của trụ trì Thích Học Thành, và có thể được coi hành vi phạm tội”, tuyên bố của chùa Long Tuyền có nêu.

Tập tài liệu của các nhà sư Xianjia và Xianqi bị rò rỉ trên mạng xã hội Trung Quốc nhưng đã bị xóa. Sau đơn tố cáo của hai nhà sư, Học Thành bị triệu tập để thẩm vấn nhưng được thả ra sau đó, theo Global Times, ấn phẩm thuộc tờ Nhân dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Thích Học Thành là nhà sư trẻ nhất từng giữ chức vụ là người đứng đầu Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc và là cố vấn chính phủ hàng đầu. Tài khoản trên Weibo (mạng xã hội tương tự như Twitter) của ông này có hơn một triệu người theo dõi.

Sư trụ trì Học Thành hiện là nhân vật mới nhất đối mặt với những cáo buộc có hành vi tình dục sai trái trong bối cảnh phong trào #MeToo đang phát triển ở Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất