Vòng quanh Thế giới

Sự thật kinh hoàng trong cốp xe của bà mẹ có con trai khuyết tật mất tích

Theo The Sun
Chia sẻ

Vốn bị cho là đã mất tích, thi thể của cậu bé 5 tuổi khiếm thị, phải ngồi xe lăn lại được phát hiện ngay trong cốp xe của mẹ. 

Ngày 25/11, cảnh sát nhận được thông tin về trường hợp mất tích của cậu bé Josias Marquez ở hạt Dane, bang Wisconsin, Mỹ. Theo bản báo cáo dài 26 trang chống lại Sagal Hussein, mẹ ruột của Josias, bé trai 5 tuổi vốn không được chăm sóc tử tế và cơ thể chịu nhiều khiếm khuyết. Cụ thể, Josias bị khiếm thị, phải ngồi xe lăn, cần người trợ giúp trong việc ăn uống và được chẩn đoán mắc bệnh bại não.

Trả lời câu hỏi từ phía cảnh sát, bà mẹ 25 tuổi thoái thác rằng con trai đang ở cùng bố tại bang Michigan, nhưng lại không thể cung cấp địa chỉ hay phương thức liên lạc cụ thể với cả hai người. Đến tháng 1, cảnh sát lại đặt trọng tâm chú ý lên vụ mất tích kỳ lạ của Josias sau khi hàng xóm của Hussein tố cô ta bỏ hai đứa con 2 và 6 tuổi tự chơi bên ngoài, không ai trông giữ.

Chân dung bà mẹ 25 tuổi.

Một lần nữa đối diện cơ quan chức năng, Hussein khăng khăng mình chỉ để các con ở ngoài 10 phút, trong khi đứa trẻ lớn hơn cho biết chúng phải bơ vơ chờ đợi trong đêm, còn mẹ thì biến mất tăm. Biết không thể chối cãi thêm, Hussein nói mình đã bỏ rơi các con chừng 40 phút. Lúc ấy, cảnh sát đã có cơ sở tin rằng Josias đang sống cùng bố, song họ phải nhanh chóng điều tra nơi ở của người này khi một người đàn ông khác đến trình báo mình mới là bố ruột của bé, anh đã không gặp con suốt mấy tháng nay.

Đến đây, cảnh sát xác định Hussein là người cuối cùng nhìn thấy đứa trẻ vào ngày 25/11. Ban giám hiệu trường mà Josias theo học cho biết bé đã vắng mặt từ trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Dù sức khỏe không tốt nhưng từ năm 2018 đến nay, cậu bé không hề đến gặp bác sĩ để kiểm tra một lần nào. Ngày 30/3, cảnh sát đã bắt giữ Hussein, đồng thời khám xét nhà và xe của cô nhằm làm rõ những nghi vấn chồng chéo trong lời khai của bà mẹ trẻ.

Cảnh sát nhận lệnh khám xét nhà Hussein.

Ngày hôm sau, các sĩ quan tìm thấy một thi thể bị nhét vào túi vải thô trong cốp xe của Hussein. Kết quả khám nghiệm cho thấy đây đúng là cậu bé Josias mất tích bấy lâu. Theo thông tin từ Văn phòng Kiểm tra Y tế hạt Dane, bé trai 5 tuổi có thể đã tử vong từ mấy tháng trước. Vào thời điểm đó, cậu bé đang bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cân nặng chỉ vỏn vẹn 9 kg. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong vẫn cần điều tra làm rõ.

Hussein bị cáo buộc tội ngược đãi trẻ em và chống người thi hành công vụ. Sau khi con gái bị bắt, mẹ của Hussein chia sẻ với Fox 11: “Tôi chỉ biết rằng con gái tôi, Sagal, là một người mẹ thương con hết lòng. Con bé sẽ không giết con trai mình, cũng sẽ không cố ý tổn thương hoặc sát hại đứa trẻ do bản thân sinh ra”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất