Vòng quanh Thế giới

Sự thật sau bức ảnh nữ nhân viên hải quan mặc váy hở hang khi làm việc khiến dân mạng la ó

Trang Vũ
Chia sẻ

Lý do được đưa ra là, khi người phụ nữ đã hết giờ làm việc, thay quần áo và chuẩn bị rời khỏi văn phòng thì một vấn đề khẩn cấp xảy ra.

Cư dân mạng Trung Quốc đang cảm thấy bất bình khi một nữ nhân viên hải quan ở Quảng Tây, Trung Quốc chỉ bị cấp trên khiển trách khi mặc một chiếc váy hở hang trong khi còn đang làm việc ở văn phòng.

Tuần trước, một người dùng Weibo đã đăng một bức ảnh lên mạng xã hội Trung Quốc. Trong ảnh, một người phụ nữ đang làm việc tại văn phòng hải quan Trung Quốc ở Phòng Thành Cảng, một thành phố ven biển ở miền nam Quảng Tây. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như nhân viên này đang không mặc một chiếc váy trơn hai dây trông như váy ngủ.

Trong bài đăng, người dùng này đã chỉ trích người phụ nữ vì ăn mặc “thiếu chuyên nghiệp”, người này còn mỉa mai thêm rằng cô cũng có khả năng “bất cẩn trong công việc. Tuy nhiên, sau đó người đăng bài lại đột nhiên xin lỗi và làm mờ khuôn mặt của người phụ nữ trong bức ảnh.

Bức ảnh chụp nữ nhân viên đã được làm mờ mặt và một số chỗ nhạy cảm.

Hóa ra, sự việc không đáng bị lên án như vậy. Sau khi tìm hiểu, người phụ nữ này được cho là vừa tan làm và mới thay đổi trang phục ngày thường thì một trường hợp khẩn cấp xảy ra. Thay vì rời khỏi văn phòng, nhân viên này đã ngồi xuống để xử lý công việc mà không dành thời gian để thay lại quần áo công sở của mình.

Chỉ trong vài ngày, cư dân mạng đã liên tục tranh luận về việc liệu người phụ nữ này đã hành động đúng hay không. Sau đó, vào ngày 24/7, tờ The Paper đã nhận được tin tức từ Hải quan Nam Ninh rằng, vào ngày xảy ra sự việc, nữ nhân viên đã bị “khiển trách” vì tự ý làm việc trong khi mặc trang phục ngày thường, Hải quan Nam Ninh cũng nói thêm rằng nữ nhân viên và người quản lý phụ trách văn phòng ở Phòng Thành Cảng phải tiến hành “tự kiểm điểm bản thân”.

Trên Weibo, dù đã biết được sự thật, cư dân mạng vẫn lên tiếng mỉa mai, có người bình luận rằng người phụ nữ này bị đổ lỗi vì đã làm quá phận sự được giao. Một người dùng Weibo còn viết: “Lần sau, khi một vấn đề khẩn cấp xảy ra lúc tan làm, cô ấy nên biết rằng tốt nhất là cứ rời văn phòng”.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin mới nhất