Vòng quanh Thế giới

Sự thật sau bức ảnh bé trai bị bỏ rơi ăn xin bên đường

Thiên Ân
Chia sẻ

Hình ảnh bé trai ngồi trong xe đẩy bên đường cạnh thùng tiền khi trời mưa khiến dân tình nghi ngờ cha mẹ đã bỏ mặc em ăn xin một mình.

Bức ảnh chụp đứa trẻ ngồi trên xe đẩy và thùng tiền đặt dưới đất khiến nhiều dân mạng hiểu lầm là bị cha mẹ bỏ rơi.

Tài khoản Facebook Awie Bkhori Abdul Halim hôm 27/10 đăng hình ảnh một bé trai ăn xin một mình trên đường phố ở Uptown Perda, bang Penang (Malaysia).

Bức ảnh cho thấy cậu bé được đặt trong xe đẩy ở bên đường cùng một thùng quyên góp bằng nhựa phía trước mặt. Theo Awie, trời lúc đó mưa nhưng bé trai không đi tất hay mặc áo khoác giữ ấm. Không thấy cha mẹ của đứa trẻ đâu.

Một người bán hàng ở chợ đêm thành phố Perda, người dường như biết cha của đứa trẻ đã bình luận dưới bài đăng của Awie. “Không phải một lần như vậy. He nói anh ta nợ tiền của kẻ cho vay nặng lãi và không thể trả. Anh ta xin tiền quyên góp. Anh ta cần trả 38 Ringgit (9 USD) một ngày cho kẻ vay nặng lãi”.

Theo Oriental Daily News, sau khi vụ việc gây xôn xao chú ý, người cha bỏ con giữa đường đã công khai xin lỗi qua mạng xã hội và tự giao nộp mình tới cảnh sát.

Anh ta nói công việc kinh doanh những ngày gần đây ế ẩm vì mưa gió, đồng thời thừa nhận đang nợ tiền những kẻ cho vay lãi.

Đêm đó, anh ta có ý định đi ăn xin ở một nhà thờ Hồi giáo nhưng nơi này quá vắng vẻ. Cuối cùng, anh ta đành phải đi xin cùng hai con.

Người đàn ông cũng khẳng định anh ta không hề để con đi ăn xin một mình. “Khi tôi đặt con trai xuống, đứa bé kia lại khóc nên tôi mang nó ra xe trước. Khi tôi quay lại thì bức ảnh đã được chụp. Vợ tôi không biết gì về chuyện này. Đó là quyết định vội vàng của tôi khi đi xin”, anh này nói thêm.

Theo Đạo luật Trẻ em của Malaysia, những người bị kết án dùng trẻ em với mục đích ăn xin sẽ phải đối mặt với mức phạt tối đa là 20.000 RM (gần 5.000 USD) và 5 năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất