Vòng quanh Thế giới

Sự thật khủng khiếp đằng sau vụ nữ bị can không mặc quần đến tòa

Yến Linh
Chia sẻ

Một phụ nữ đã được đưa đến tòa án ở Kentucky mà không mặc quần và thẩm phán của phiên tòa đã nổi giận đùng đùng. Tuy nhiên, có một sự thật gây sốc đằng sau chuyện hy hữu này!

Một nữ bị can không được tiết lộ danh tính đã được đưa đến Tòa án Quận Jefferson hôm thứ Sáu tuần trước (29/7) để Thẩm phán Amber Wolf xét xử vì tội không hoàn thành một chương trình phục vụ cộng đồng sau khi bị kết tội ăn cắp ở siêu thị.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, phiên tòa đã không thể diễn ra vì một lý do hy hữu. Theo đó, luật sư thông báo với thẩm phán Wolf rằng nữ bị can không mặc quần đến tòa. Giải thích về chuyện này, nữ nghi can cho biết, cô đã đề nghị được cung cấp quần và đồ dùng vệ sinh cá nhân trong 3 ngày bị giam giữ trong tù nhưng đã bị từ chối thẳng thừng.

Thẩm phán hỏi lại với vẻ mặt dường như không tin: “Xin lỗi. Thật là kinh khủng! Chuyện này là có thật chứ?”

Ngay lập tức, thẩm phán Wolf đã dừng các thủ tục của phiên toà và gọi điện cho quản giáo. “Tôi sẽ giữ bị can ở lại đây cho đến khi cô ấy được ăn mặc nghiêm chỉnh để quay lại nhà tù. Chuyện này thật quá đáng”, bà Wolf tức giận nói.

Luật sự cho thẩm phán biết, nữ bị can đã đề nghị được mặc bộ quần áo liền nhau - một bộ đồ điển hình dành cho các tù nhân bị giam giữ dưới 72 giờ đồng hồ, nhưng đã bị từ chối.

Ông Steve Durham - phát ngôn viên của Cơ quan Quản giáo Thành phố, cho biết, “theo quy định, các cá nhân bị bắt sẽ vẫn mặc nguyên bộ quần áo của họ trong 72 giờ đầu tiên” mà không nhận được quần áo tù như thông thường.

Được biết, nữ tù nhận đã mặc một chiếc quần soóc cực ngắn và nó hoàn toàn bị che lấp bởi một chiếc áo sơ mi dài. Điều đó khiến cho mọi người nhìn vào đều cảm tưởng rằng, cô này không hề mặc quần.

Trước sự nổi giận của thẩm phán, nhân viên của Cơ quan Quản giáo đã phải mang một bộ quần áo tù đến cho nữ bị can.

Tuy nhiên, một cuộc điều tra đang được tiến hành về việc người phụ nữ bị giam giữ 3 ngày mà không được cung cấp bất kỳ đồ dùng vệ sinh cá nhân nào. Sẽ chẳng có lý do gì có thể bào chữa được cho việc này, giới chức Mỹ khẳng định.

Thẩm phán Wolf sau đó đã nói với nữ bị can rằng: “Đó là việc làm vô nhân đạo và hoàn toàn không thể chấp nhận được. Tôi xin lỗi vì bạn đã phải trải qua chuyện khủng khiếp đó”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh

Tin mới nhất