Vòng quanh Thế giới

Sự cuồng nhiệt của CĐV World Cup và cách thể hiện tình yêu với đội tuyển quốc gia

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Các "siêu fan hâm mộ" của World Cup có nhiều cách thể hiện tình yêu với đội tuyển bóng đá quốc gia, trong đó có việc di chuyển hàng nghìn km và chi hàng nghìn euro để tới Nga cổ vũ đội tuyển với tất cả tình yêu cháy bỏng.

Vượt hàng nghìn km để cổ vũ đội tuyển

Cổ động viên đội bóng Argentina, Agustina Murua, là HLV bơi ở San Nicolás de los Arroyos thuộc Buenos Aires. Cô vừa hoàn thành chuyến đi khắp châu Âu đế tới St. Petersburg vào 10/6, chỉ 5 ngày trước khi World Cup 2018 diễn ra. Cô gái xinh xắn chia sẻ có niềm đam mê bóng đá và ngưỡng mộ siêu sao Leo Messi. Cô quyết định tới Nga để cổ vũ cho đội nhà.

Agustina Murua vượt hành trình dài để tới Nga cổ vũ đội tuyển nhà.

Murua bắt đầu hành trình từ 4 tháng trước bằng chuyến bay giá rẻ từ Argentina tới Đan Mạch rồi sau đó đi nhờ xe qua Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Estonia suốt hai tháng với hành trình 5.000 km trước khi lên xe tải tới Moscow suốt 11 tiếng để kết thúc cuộc hành trình.

Trên đường đi, Murua mặc chiếc áo in số 10 Messi. Cô gái chia sẻ mình đã khá may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người với thức ăn, nước uống. “Những người dân tốt hơn nhiều so với suy nghĩ của mọi người”, Murua nói.

Một người bạn ở Chile đã hướng dẫn Murua làm vòng tay để có thêm chi phí trang trải trong chuyến đi. “Tôi khoác áo Messi, luôn mang lá cờ Argentina. Tôi vào trung tâm các thành phố và bán mỗi chiếc vòng thủ công với giá 1 euro”, cô nói.

Murua cũng chia sẻ trên Instagram về hành trình mỗi ngày trên khắp châu Âu với mong muốn truyền cảm hứng cho du khách ba lô khác tìm cách hoàn thành giấc mơ được thấy đội tuyển quốc gia ở Nga.

Trước đó, câu chuyện về chàng trai Ai Cập Mohamed “Ibn Nufal” Nufal, 24 tuổi, đạp xe 5.000 km tới Nga để cổ vũ đội nhà cũng thu hút sự chú ý của báo giới.

Mohamed “Ibn Nufal” Nufal sẽ vượt qua quãng đường 5.000 km để tới Nga xem trận đấu của tuyển Ai Cập.

Anh đạp xe qua Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine và bay qua Syria và Iraq để tránh cuộc nội chiến ở đó.

Trên chiếc xe đạp của mình, Nufal có đem theo các phụ tùng thay thế, điện thoại dự phòng, pin và thiết bị để cắm trại. Ngoài ngủ trong lều, Nufal nghỉ ngơi trong khách sạn dọc đường hoặc ngủ nhờ nhà dân vào ban đêm.

Đội tuyển quốc gia Ai Cập sẽ có màn trình diễn lần đầu tiên tại World Cup kể từ năm 1990 và với Nufal, hành trình 5.000 km là cách anh thể hiện tình yêu với đội tuyển và khám phá những điều mới mẻ.

Cháy hết mình 

Các “siêu fan hâm mộ” của World Cup đã di chuyển hàng nghìn km và chi hàng nghìn euro để tới Nga cổ vũ đội tuyển quốc gia. Euronews đã có cuộc trò chuyện với một số fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất để lắng nghe lý do tại sao và bằng cách nào họ luôn muốn cháy hết mình với đội tuyển quốc gia bất kể giải bóng diễn ra ở đâu.

Một trong số đó là chàng nhạc sĩ và cũng là fan hâm mộ đội tuyển Bồ Đào Nha Nuno Gonçalves.

Nuno Gonçalves bắt đầu cổ vũ đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha tại Giải vô địch bóng đá châu Âu (European Championship) năm 2004. “Rõ ràng, giải bóng diễn ra ở Bồ Đào Nha (sân nhà) đã tạo lợi thế. Tôi chỉ không tới xem trận đầu tiên và trận cuối cùng với Hy Lạp. Sau đó, tôi đã tới xem tất cả các trận ở Giải vô địch bóng đá châu Âu và World Cup”, Gonçalves nói.

Gonçalves đã dõi theo cổ vũ đội tuyển quốc gia cùng một nhóm bạn từ năm 2004, bao gồm cả các thành viên của ban nhạc The Gift - đã giành giải MTV Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm 2005.

Nuno Gonçalves tới Nga để cổ vũ cho tuyển Bồ Đào Nha với niềm tin cháy bỏng về một trận chung kết.

“Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của tôi với đội tuyển quốc gia không phải là bàn thắng của Eder (đưa Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro 2016) mà là trận đấu với tuyển Anh trong vòng tứ kết World Cup 2006, khi Ricardo (thủ môn) cản phá thành công 3 quả đá phạt và Cristiano ghi bàn đưa chúng tôi tới chơi trận bán kết. Khoảnh khắc tuyệt vời ấy thật khó quên”, Gonçalves chia sẻ về khoảnh khắc tuyệt nhất khi theo dõi đội nhà.

Sự thất vọng lớn nhất của Gonçalves đối với tuyển quốc gia là trận bán kết năm 2006 với Pháp. “Tôi đã khóc cạn nước mắt và là người cuối cùng rời sân vận động. Tôi suy sụp. Đó là cơ hội lớn nhất của chúng tôi để trở thành nhà vô địch bóng đá thế giới”, anh chia sẻ.

Câu chuyện hài hước nhất của Gonçalves cũng gắn với World Cup 2006. “Trong trận đấu với Hà Lan (trận đấu vòng 1/16), tôi cảm thấy điện thoại di động của mình rung lên nhưng không muốn nhấc máy vì mê tín”, chàng nhạc sĩ nhớ lại.

Với World Cup 2018 ở Nga, Gonçalves có kế hoạch tới sân theo dõi mọi trận đấu của tuyển Bồ Đào Nha. “Mục tiêu trong những giải đấu như thế này luôn giống nhau: Không trở về nhà sớm hơn những đội khác. Trận chung kết là mục tiêu chính”, fan cuồng Bồ Đào Nha nói.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất