Vòng quanh Thế giới

Cảnh hoảng loạn khi 'sóng thần' ập tới trong biển nhân tạo ở công viên nước

Phương An
Chia sẻ

Khi đang vui chơi trong biển nhân tạo tại công viên nước, một làn sóng cao khoảng 4-5m, mạnh tương đương sóng thần bất ngờ ập tới cuốn trôi nhiều khách du lịch.

Video: 'Sóng thần' trong biển nhân tạo ở công viên nước

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra vào khoảng 14h40 ngày 29/7 tại bãi biển nhân tạo trong công viên nước Dụ Lang thuộc thành phố Long Tỉnh, khu tự trị Diên Biên, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Đoạn video cho thấy, khi nhiều người đang vui chơi trong biển nhân tạo thì bất ngờ bị làn sóng nhân tạo cao khoảng 4 - 5 m, mạnh tương đương với một cơn sóng thần cuốn trôi.

Nhận thấy cơn sóng có thể đánh sập hàng rào chắn và tràn ra ngoài nên một số người đứng ngoài biển nhân tạo cũng nhanh chóng bỏ chạy. Vụ việc khiến 44 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng gồm 2 người bị gãy xương sườn và 1 người bị gãy chân. 37 khách du lịch còn lại bị thương nhẹ và được xuất viện ngay sau đó.

Làn sóng nhân tạo cao khoảng 4-5m, mạnh tương đương cơn sóng thần cuốn trôi khách du lịch.

Một nhân chứng cho biết: “Hôm đó tôi cùng vợ tới bãi biển nhân tạo này. Nhiều khách du lịch thích tập trung ở bên cạnh bể sóng, nơi nguồn sóng bắt đầu để có cảm giác mạnh hơn. Càng gần bờ thì sóng càng nhỏ. Tôi và vợ đứng ở vị trí cách nơi nguồn sóng đi ra một đoạn nên chỉ bị thương nhẹ“.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng thành phố Long Tỉnh đã gấp rút tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này. Theo điều tra sơ bộ, “sóng thần” xảy ra là do thiết bị điều tử điều khiển động cơ sóng nhân tạo gặp vấn đề. Hiện công viên nước đã bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra. Không rõ liệu các khách du lịch bị thương có được hoàn tiền vé sau tai nạn hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất