Vòng quanh Thế giới

Sốc khi phát hiện chó ngao Tây Tạng nuôi suốt 2 năm là gấu đen

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Chủ nhân bắt đầu nghi ngờ khi thấy con vật ăn một hộp trái cây và hai xô mì mỗi ngày.

“Chú chó” ngày càng phát triển bất thường. Ảnh: Chinanews

Một gia đình ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã mua một “con chó con” cách đây hai năm và nay giật mình phát hiện nó thực tế là một con gấu đen.

Họ mua “chó con” từ người bán rong trên đường khi đi du lịch năm 2016. Người đàn ông bán hàng khẳng định nó là giống chó ngao Tây Tạng. Gia đình kia quyết định mua và nuôi nó. Chỉ có điều, con vật ngày càng to lớn bất thường. Nó có thể ăn hết một hộp trái cây và hai xô mì mỗi ngày.

Càng lớn, nó càng giống một con gấu đen”, Su, chủ con vật, nói.

Tuy nhiên, khi con vật không ngừng phát triển và thậm chí thể hiện khả năng đi bộ trên hai chân, gia đình cuối cùng cũng phải đối mặt với sự thật và gọi Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Vân Nam.

“Chú chó” thực chất là gấu đen quý hiếm cần được bảo tồn. Ảnh: Chinanews

Tuần trước, nhân viên trung tâm đã tới nhà Su để đưa con gấu đen cao 3 m, nặng 200 kg đi. Họ phải tiêm thuốc an thần cho nó trước khi chuyển đi.

Con gấu được xác định thuộc loài gấu đen châu Á. Đây là loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ và có giá lên đến hàng chục triệu đồng.

Hồi tháng 3, cảnh sát ở khu vực khác của tỉnh Vân Nam đã tịch thu một con gấu đen từ một người đàn ông nuôi nó 3 năm trước khi tin rằng đó là con chó con bị bỏ rơi.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất