Vòng quanh Thế giới

Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng lên gần 3.000, thêm 3 ca tử vong ở 'tâm dịch' Daegu

Linh Chi
Chia sẻ

Ngày 29/2, Hàn Quốc tăng kỷ lục 594 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.931; thêm 3 trường hợp tử vong ở Daegu.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 29/2 thông báo, phát hiện thêm 594 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca nhiễm lên 2.931. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.

Trong số 594 ca nhiễm mới, có 476 ca ở “tâm dịch” Daegu, 60 ca ở Bắc Gyeongsang; các thành phố lớn khác cũng ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm, trong đó Seoul thêm 12 trường hợp.

Theo tuyên bố từ KCDC, hươn 90% ca nhiễm mới được xác định ở Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc kế bên.

Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng lên gần 3.000. Ảnh: AFP

Đến nay, Hàn Quốc ghi nhận có 16 ca tử vong vì Covid-19. Trong đó, 3 ca mới nhất được xác nhận là những phụ nữ ở Daegu. Có ít nhất 2 bệnh nhân tử vong có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) - tâm điểm của đợt bùng phát lây nhiễm cộng đồng tại Hàn Quốc.

Yonhap thông tin, các chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm mới virus corona có thể tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới khi nhà chức trách tiến hành xét nghiệm với 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất