Vòng quanh Thế giới

Sinh viên đạp xe suốt 4 ngày để về quê đón Tết

Theo Pearvideo
Chia sẻ

Hai nam sinh cho biết mỗi ngày họ đạp xe liên tục 7-8 giờ, vượt hơn 440km và đã có mặt tại quê nhà sau 4 ngày.

Khi về quê ăn Tết, đa số mọi người đều chọn phương tiện di chuyển là ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay. Thế nhưng, hai chàng sinh viên đại học này lại chọn cách đạp xe đạp về quê. Cụ thể, vào ngày 13/1, chàng sinh viên trường Đại học Trịnh Châu (thuộc tỉnh Hà Nam) là Lý Triệu Hoa đã cùng em trai là Lý Mặc Khôn đi xe đạp về thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông để đón Tết cùng gia đình.

Video: Sinh viên đạp xe suốt 4 ngày để về quê đón Tết

Triệu Hoa chia sẻ, để thực hiện hành trình này, cả hai đã phải chuẩn bị trong vòng 2 tháng. “Trong một bữa ăn, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng này. Sau vài ngày suy nghĩ, cuối cùng chúng tôi đã quyết định đi xe đạp về quê ăn Tết. Chúng tôi phải mất 2 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi, bao gồm rèn luyện thể lực, lập kế hoạch tuyến đường, kế hoạch lưu trú,….“.

Do trước đây cả hai chưa từng đạp xe quãng đường dài như vậy nên bố mẹ Triệu Hoa đã phản đối kế hoạch này. Tuy nhiên, sau đó Triệu Hoa đã thuyết phục được bố mẹ và trong chuyến đi, ngày nào bố mẹ cũng gửi tin nhắn thời tiết cho anh.

Triệu Hoa và Mặc Khôn đã vượt quãng đường dài hơn 440km để về quê đón Tết.

Triệu Hoa cũng cho biết, xe đạp của anh được mượn từ các bạn cùng lớp, trong khi đó xe đạp của Mặc Khôi được bố mẹ sắm cho trước đó. “Tất cả đều là loại xe bình thường. Đồ bảo hộ duy nhất của chúng tôi là miếng đệm lót đầu gối“, Triệu Hoa nói.

Sau 4 ngày đạp xe liên tục, vượt quãng đường dài hơn 440 km, cặp đôi đã có mặt ở quê nhà vào sáng 17/1 vừa qua. Như vậy, trung bình mỗi ngày cả hai đã đạp xe hơn 100km. Triệu Hoa cho biết, mỗi ngày họ sẽ thức dậy vào lúc 6h30, bắt đầu hành trình lúc 7h30, đạp xe liên tục trong 7-8 giờ và tìm nơi ở trước khi trời tối.

Hai anh em Triệu Hoa đã phải vượt qua nhiều đoạn đường khó đi, từ đường núi tới bờ sông, từ trời đầy sương mù cho đến khi trời quang mây tạnh. “Vào ngày thứ 3, chúng tôi phải đẩy xe đi bộ khi đi đến đoạn đường núi. Điều này đã ảnh hưởng tới tốc độ di chuyển của chúng tôi. Đến tối chúng tôi vẫn chưa tìm được nơi ở vì nơi đó khá hẻo lánh, khiến chúng tôi cảm thấy nguy hiểm“, Mặc Khôn kể lại.

Sau 4 ngày đạp xe, cả hai đã có mặt ở quê nhà.

Hành trình của Triệu Hoa và Mặc Khôn sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cảm thấy thú vị với chuyến đi của hai bạn trẻ, thậm chí là khuyến khích hoạt động này: “Ở lứa tuổi này, bạn thực sự nên có một chuyến đi như vậy. Nó sẽ trở thành kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời“, “Thật tuyệt vời. Còn gì bằng việc vừa đạp xe vừa tận hưởng khung cảnh xung quanh“,…

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng họ quá mạo hiểm và khiến bố mẹ lo lắng: “Quá nguy hiểm. Việc này không nên khuyến khích“, “Tuy có kỷ niệm đẹp nhưng hai chàng trai có biết rằng, khi bạn đang đạp xe hít khí trời, thỏa mãn ước nguyện thì bố mẹ ở nhà lo lắng tới nhường nào không?“, “Tết đến xe cộ rất đông, việc đạp xe như thế này rất nguy hiểm“,…

Chia sẻ

Theo

Pearvideo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất