Vòng quanh Thế giới

Sinh vật 'bánh bao', mực đổi màu hay nhiều loài kỳ lạ dưới lòng biển sâu

Theo Dailymail
Chia sẻ

Những loài sinh vật đặc biệt được phát hiện bởi những nhà thám hiểm Mỹ trong suốt hơn một tháng ngụp lặn dưới biển sâu.

Ngày 22/5, nhà thám hiểm Okeanos, công tác tại Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cùng nhóm của ông, có chuyến thám hiểm tới vùng biển ít người biết đến tại phía đông nam nước Mỹ, trải dài từ Florida đến Bắc Carolina.

Sau hơn một tháng lập bản đồ và thám hiểm dưới đáy biển, ngày 2/7, đoàn thám hiểm chính thức công bố kết quả mà họ khám phá được. Những điều mà họ thu được giúp nhiều người có cái nhìn khác về khung cảnh tuyệt đẹp, cũng như cuộc sống của những loài sinh vật có hình dạng đặc biệt dưới môi trường sâu hàng trăm mét.

Con cá thằn lằn được phát hiện vào ngày cuối cùng của chuyến thám hiểm. Nó có hình thù khá kỳ dị khi sở hữu khuôn mặt nhợt nhạt, có phần ma quái, cặp mắt đen vô hồn và cái miệng khổng lồ chứa đầy những chiếc răng sắc nhọn. Theo National Geographic, cá thằn lằn thường có độ dài gần một mét. Đặc biệt, chúng sở hữu đồng thời cơ quan sinh dục đực và cái, cho phép giao phối với bất kỳ sinh vật nào cùng loại.

Con cá mặt trăng đầu tiên được tìm thấy trong khu vực.

Nhóm thám hiểm cũng phát hiện một loài sinh vật đặc biệt khác là một con mực ống khói. Do có thể biến đổi màu trong tích tắc nên chúng còn được biết đến với cái tên mực nang biến đổi.

Ngoài ra, một loại hải quỳ chưa từng được biết đến cũng được phát hiện trong lần khám phá này.

Con thủy tức đặc biệt có màu cam và hồng tuyệt đẹp cũng lần đầu được phát hiện.

Loài sinh vật có hình dạng như chiếc bánh bao.

Loài cá đào là sinh vật khiến các nhà thám hiểm bất ngờ nhất. Mặc dù có thân hình khá nặng nề, nhưng nó sở hữu một khả năng tấn công con mồi cực kỳ nhạy bén. “Loài cá này có thể coi là những kẻ săn mồi siêu hạng. Tốc độ tấn công con mồi của chúng nhanh hơn bất kỳ loài cá nào. Nhanh đến mức chúng tôi phải dùng làm chậm video mới nhìn rõ được“, đại diện NOAA cho biết.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất